Backlink và những cách thực hiện ít tốn kém

Backlink và những cách thực hiện ít tốn kém

Điều này không còn là bí mật: Nếu bạn muốn xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERPs), bạn cần phải ưu tiên thực hiện Backlink.

Càng nhiều backlink từ các trang web uy tín, Google sẽ càng tin tưởng bạn hơn, các lưu lượng truy cập sẽ nhiều hơn và càng có có nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Vấn đề là hầu hết các công cụ nghiên cứu liên kết và kiểm tra backlink rất tốn kém, và khi bạn bắt đầu khởi nghiệp, số tiền đó nên đầu tư vào nơi khác.

Trong khi backlink đã được nói đến quá nhiều, có rất ít bài viết về Backlink cho người mới khởi nghiệp. Dưới đây là bảy chiến lược Backlink khi bạn có một ngân sách eo hẹp.

backlink

  1. Trở thành một chuyên mục trên một trang web nổi tiếng.

Trong khi một số chuyên gia sẽ muốn bạn tin rằng Guest Blogging (Mô hình một người có thể đăng bài viết của họ ở blog khác) đã chết, sự thật là Guest Blogging vẫn là một chiến lược xây dựng liên kết khả thi, nếu nó được thực hiện một cách đúng đắn

Ngày xưa, khi viết blog, bạn sẽ đi đến một trang blog khác, viết bài, và sau đó chuyển sang trang blog tiếp theo và tiếp tục viết.

Ngày nay, các nhà văn như James Clear và Neil Patel không chỉ là khách đăng bài ở những trang web nổi tiếng – họ đã có một lĩnh vực riêng. Việc có một trang web nổi tiếng thường xuyên dẫn liên kết tới trang web của bạn sẽ rất có lợi cho thứ hạng của bạn

  1. Phối hợp với những nhà ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.

Ngành nghề của bạn, những gì bạn đang bán hay nơi bạn bán hàng đều không quan trọng, kết nối và phối hợp với các nhà ảnh hưởng sẽ giúp bạn đi xa hơn.

Tại sao? Vì nó xây dựng lòng tin.

Khi khách hàng thấy bạn cùng tạo ra một sản phẩm, dịch vụ, bài viết trên blog hoặc tài nguyên với những người nổi tiếng đáng tin, điều này sẽ mang lại cho bạn sự công nhận của xã hội.

Bạn càng có nhiều sự tin tưởng, càng nhiều nhà ảnh hưởng sẽ liên kết đến nội dung của bạn và bạn sẽ có một thứ hạng tốt hơn trên Google. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dễ dàng hay nhanh chóng hợp tác với một người có sức ảnh hưởng lớn trong ngành của bạn, nhưng kết quả sẽ rất mỹ mãn.

  1. Tạo những tài nguyên vô giá.

Có thể tạo được sự chú ý trong một thế giới ồn ào này là một điều không dễ chút nào.

Với hơn hai triệu bài viết trên blog được xuất bản mỗi ngày, các bài blog có độ dài 400 từ đã không đạt tiêu chuẩn từ lâu.

Để nổi bật, bạn không cần phải hét to hơn, bạn chỉ cần thu hút những người khác đến với bạn. Và cách tốt nhất để làm điều đó là gì?

Tạo ra những tài nguyên vô giá, giống như một bản hướng dẫn toàn tập, một case study (Nghiên cứu trường hợp) hay một báo cáo nghiên cứu. Nó sẽ chứng tỏ kỹ năng, kiến thức và chuyên môn của bạn và sẽ khiến các chuyên gia không có lựa chọn nào khác ngoài việc liên kết với bạn.

  1. Được phỏng vấn trên podcast.

Được có mặt trên một podcast nổi tiếng là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới.

Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra rằng nó luôn là một trong những chiến lược xây dựng liên kết bị đánh giá thấp nhất trong bộ công cụ của một nhà tiếp thị.

Đây là cách nó hoạt động. Nếu bạn có thể xuất hiện trên một podcast, và bạn được hỏi rằng làm thế nào để mọi người hiểu thêm về bạn, thay vì dẫn họ đén trang chủ của bạn như mọi người khác thường làm thì hãy tạo ra một nâng cuộc phỏng vấn lên một mức độ mới  – thêm vào một vài tài liệu liên quan đến chủ đề của cuộc phỏng vấn và tập trung xoay quanh những thứ này. Không chỉ bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn, và bạn cũng sẽ nhận được một backlink chất lượng cao từ một podcast nổi tiếng

  1. Đảo ngược Guest Blogging.

Chúng ta đều đã trải qua thời kì đó – tiêu tốn hàng giờ để đăng bài ở các trang blog khác nhưng không nhận được một lời phản hồi nào cả

Với việc đảo ngược, tình huống sẽ khác đi . Thay vì đăng bài trên các blog khác, hãy mời họ viết trên trang của bạn.

Nhiều blogger sẽ dành riêng một trang trên trang web của họ để liệt kê các bài viết mà họ đã viết trên trang web khác. Với tên của bạn được thêm vào danh sách đó, bạn đã có một backlink hết sức dễ dàng. Nếu bạn không thể mời được tên tuổi lớn đăng bài trên trang web của bạn, hãy thử một người nào đó từ một ngành khác có liên quan đang có mong muốn mở rộng sang các thị trường mới.

  1. Sử dụng Công thức “Posterboy”

Được phát minh bởi Bryan Harris, Công thức Posterboy xoay quanh việc viết một lời chứng thực cho một sản phẩm hay dịch vụ để đổi lấy backlink cho trang web của bạn.

Hãy suy nghĩ thử xem. Doanh nghiệp nào cũng muốn chứng minh cho khách hàng tiềm năng của họ rằng các sản phẩm và dịch vụ của họ tốt như thế nào. Nếu bạn đạt được hiệu quả từ việc sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, nói cho các công ty đó biết. Họ sẽ có một ấn tượng tốt trong mắt mọi người còn bạn thì nhận được một backlink chất lượng cao. Mọi người đều có lợi.

Cho dù bạn là một nhà tiếp thị hoặc một nhà môi giới, bạn cần phải ưu tiên Backlink. Nếu không có nó, trang web của bạn sẽ rất chật vật trong việc xếp hạng, và doanh nghiệp của bạn sẽ phải chịu khổ.

Như chúng ta đã thấy, Backlink cũng không cần phải quá tốn kém. Bạn có thể nhận được backlink mà không bị cháy túi. Bạn đã thấy những người khác làm được điều đó. Bây giờ đến lượt bạn.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz