Chiến lược cắt giảm chi phí

Việc cắt giảm chi phí có thể là nỗi ám ảnh của những công ty nhỏ. Đa số công ty bắt đầu giảm thiểu các chương trình marketing của họ, cắt giảm giá sản phẩm, nhưng đó là sai lầm, theo Amanda Walker. Thay vào đó bạn nên sử dụng chương trình marketing của bạn để xác định khu vực mà bạn sẽ cắt giảm giá mà không đánh mất những yếu tố khách hàng của bạn thực sự muốn.

Marketing là hoạt động nhằm tăng lợi nhuận của công ty. Là một chủ doanh nghiệp bạn cần suy nghĩ cách để lợi nhuận cho công ty – có thể tập trung vào đối tượng khách hàng nhât định, những người có thể giúp bạn đặt được mục tiêu đó.

Hãy luôn suy nghĩ trong đầu rằng khách hàng sẽ luôn luôn mua sản phẩm của bạn, hơn là mua sản phẩm của một ai khác – chỉ một trong hai nguyên nhân sau – đối với thực phẩm đó là vì hương vị còn đối với dịch vụ đó là sự thuận tiện hay giá trị. Miễn là bạn vẫn tiếp tục cung cấp sản sản phẩm với chất lượng tốt thì khách hàng sẽ mua của bạn.

Hiểu khách hàng

Lấy ví dụ về sản phẩm snack khoai tây chiên. Tại sao khách hàng lại chỉ thích mua của một hãng nhất định? Có thể do hương vị, cũng có thể miếng khoai tây chiên của hãng đó có kích cỡ to lơn. Bạn cần nghiên cứu khách hàng để có điều chỉnh phù hợp.

Hiểu nhu cầu của khách hàng là một việc rất quan trọng, từ đó bạn có thể chắc chắn chi phí bạn bỏ ra để sản xuất nên sản phẩm không bị lỗ.

Cải thiện sản phẩm

Khi bạn cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đừng lãng phí thời gian vào những sản phẩm khó giảm thiểu chi phí. Điều đó có nghĩa bạn cần thực sự hiểu chi phí bỏ ra để tạo nên sản phẩm.

Phân tích chi tiết từng khoản chi phí một, rồi bạn sẽ xác định được những sản phẩm có chi phí nhiều nhất.

Tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách lý thuyết những điều bạn cần nhớ khi giảm chi phí:

  • Chiếc bánh 27cm được làm tăng lên 30cm sẽ không ảnh hưởng tới doanh số bán

Giả định: Khách hàng mua bánh vì hương vị chứ không phải kích cỡ. Họ không quan tâm về sự thay đổi nhỏ kích cỡ của chiếc bánh.

  • Sử bao bì chất lượng thấp hơn cho sản phẩm mỹ phẩm sẽ không làm cho khách hàng tránh xa sản phẩm của bạn.

Giả định: Khách hàng mua mỹ phẩm bởi vì chúng làm cho da của họ mịn màng, không phải vì một cái hộp trông rẻ tiền. Họ không quan tâm về chất liệu hộp sản phẩm bị thay đổi.

Hãy làm đúng

Tất nhiên, bạn không bao giờ biết những lý thuyết đó đúng hay sai nếu bạn không thử. Bước tiếp theo là nhờ khách hàng điền vào mẫu khảo sát về sản phẩm của bạn, từ đó đưa ra những sự thay đổi. Ví dụ, nếu khách hàng không đề cập tới vấn đề đóng gói sản phẩm thì bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp hộp đóng gói thay đổi loại rẻ tiền hơn.

Bằng cách thử nghiệm các thay đổi và đánh giá kết quả, bạn sẽ thấy điều khách hàng thực sự quan tâm khi mua hay sử dụng sản phẩm của bạn. Và một vài tuần sau, bạn lại tiến hành khảo sát xem khách hàng có hai lòng với sự thay đổi. Nếu họ hài lòng, hãy giữ nguyên những thứ đã thay đổi.

Tăng lợi nhuận

Giảm chi phí tức là tăng lợi nhuận của bạn. Bạn có thể dùng tiền cắt giảm để đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm mà bạn nghĩ khách hàng sẽ mua.

Nguồn: marketingdonut.co.uk

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz