Doanh nghiệp nhỏ và offline marketing

Doanh nghiệp nhỏ và offline marketing

Hỏi: Tôi điều hành một doanh nghiệp nhỏ và cần một số ý tưởng tiếp thị mà tôi có thể sử dụng để mọi người ghé thăm cửa hàng của tôi.

Đáp: Tôi đánh giá hàng chục kế hoạch kinh doanh hàng năm. Trong phần tiếp thị, gần như tất cả các kế hoạch này thường là “Chúng tôi sẽ tiếp thị công ty chúng tôi thông qua phương tiện truyền thông xã hội.” Điều này rất tốt, nhưng nhiều nhóm khách hàng tiềm năng không dành nhiều thời gian trên máy tính hay điện thoại thông minh. Ngoài ra, việc quảng cáo qua các mạng xã hội có hiệu quả hay không vẫn còn là một ẩn số. Hầu hết các công ty thành công mà tôi biết thường kết hợp tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến (online marketing – offline marketing)

doanh nghiệp

Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị offline chi phí thấp có thể làm tăng đáng kể doanh số bán hàng của bạn:

  1. Quảng cáo miễn phí

Các đơn vị truyền thông luôn tìm kiếm những câu chuyện thú vị – vậy tại sao không phải là bạn? Liên lạc với tờ báo địa phương, đài phát thanh và mạng lưới truyền hình và cung cấp những điều thú vị về bạn, các sản phẩm của bạn và lý do tại sao bạn bắt đầu kinh doanh.

  1. Quảng cáo trên báo với chi phí thấp

Các trường trung học hay đại học thường có những tờ báo riêng. Nếu sản phẩm của bạn có thể thu hút nhóm đối tượng này. Đây sẽ là một kênh tuyệt vời để quảng cáo với chi phí thấp. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận các tờ báo nổi tiếng để đăng quảng cáo ở những trang có ít người thuê để đăng bài với giá rẻ hơn các trang chính.

  1. Tặng quà trên phương tiện truyền thông

Đài phát thanh và đài truyền hình luôn tìm kiếm những sản phẩm miễn phí mà họ có thể tặng cho người xem. Cung cấp các tặng phẩm miễn phí để đổi lấy sự quảng cáo và về công ty của bạn.

  1. Xác thực

Tặng các sản phẩm cho các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nhân. Nếu họ thích, họ sẽ sử dụng nó, và sẽ nói với người khác về nó và thậm chí có thể xác nhận rằng họ đã nhận nó từ bạn.

  1. Mở rộng các mối quan hệ

Tham gia các câu lạc bộ, các nhóm doanh nghiệp và các hiệp hội có thể thu hút các nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng. Hãy làm quen với những người có thể là khách hàng tiềm năng của mình.

  1. Bữa ăn miễn phí

Mời khách hàng tiềm năng một bữa ăn trưa. Hoạt động này rất tốt khi áp dụng giữa các doanh nghiệp với nhau. Chỉ với vài trăm đô la, bạn có thể giới thiệu người mua tiềm năng các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  1. Hội chợ thương mại

Tới hội chợ ngay cả khi bạn không đủ tiền để thuê một gian hàng. Đôi khi bạn có thể chia sẻ một gian hàng với một công ty bán các sản phẩm tương thích. Nhiều doanh nhân thành công cũng từng tham dự hội chợ thương mại và chỉ trưng bày hàng mẫu nhưng cuối cùng vẫn bán được hàng trăm sản phẩm.

  1. Ấn phẩm của liên hiệp thương mại

Gần như mỗi hiệp hội ngành công nghiệp có một ấn phẩm thương mại. Những ấn phẩm này thường có các sản phẩm và dịch vụ mới, và bao gồm những câu chuyện thú vị về các doanh nhân và doanh nghiệp mới trong ngành công nghiệp.

  1. Hội thảo giáo dục

Tổ chức hội thảo có giá trị giáo dục cho các khách hàng tiềm năng. Sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể được xem như là một trong các giải pháp cho những trở ngại mà họ phải đối mặt.

  1. Phiếu giảm giá và tờ rơi

Với các chế bản điện tử (desktop publishing), bạn có thể thiết kế các coupon và tờ rơi với chi phí rất ít. Phát chúng ở nơi bạn kinh doanh hoặc ở các điểm phân phối có nhiều khách hàng tiềm năng.

  1. Sản phẩm miễn phí

Tặng các sản phẩm của bạn miễn phí là một chiến lược tiếp thị chi phí thấp tuyệt vời. Cách này rất hiệu quả đối với các món hàng giá rẻ mà người ta dùng thường ngày. Ngay cả khi bạn đang bán sản phẩm có giá trị cao, bạn luôn có thể tặng các phụ kiện có chi phí thấp hơn và các mặt hàng liên quan.

  1. Gửi thư đến tận nhà

Gửi thư trực tiếp có thể là một chiến lược giá rẻ để nhắm tới các khu vực cụ thể. Chi phí cho mỗi bức thư chỉ có 50 cent, và tỷ lệ phản hồi từ 2-3 phần trăm đã có giá trị ngang bằng với toàn bộ chi phí của chiến dịch. Bạn cũng có thể thuê những người trẻ tuổi để nhét các tờ quảng cáo trước của nhà các khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu.

  1. Chương trình khuyến mãi chéo

Chương trình khuyến mãi chéo rất phổ biến trong ngành bán lẻ, nhưng có thể được sử dụng trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác. Tìm công ty có các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan, và sau đó tìm cách để thúc đẩy kinh doanh của nhau. Bạn có thể làm điều này tại các địa điểm kinh doanh tương ứng của bạn, thông qua quảng cáo chung và bằng cách đăng các đường link tới trang web của nhau.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz