Internet – công cụ cần thiết của một doanh nghiệp

Internet – công cụ cần thiết của một doanh nghiệp

Internet đã từng bước tiếp quản thế giới, điều đó không còn là bí mật nữa. Nhiều người trong chúng ta sẽ gặp khó khăn nếu không có Internet, bởi vì chúng ta phụ thuộc vào nó để tìm kiếm thông tin để giải đáp những thắc mắc của chúng ta cũng như tương tác với những người khác.

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng sức mạnh của Internet để thúc đẩy sự nổi tiếng và thành công của họ, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn không muốn sử dụng phương thức tiếp thị qua Internet… Thường là vì chi phí, hoặc sợ thay đổi

Nhưng bạn không cần phải dùng hết sức cho một chiến thuật trực tuyến. Nếu bạn muốn tạo dựng danh tiếng – hay ít nhất là thỏa mãn khách hàng của bạn – thì dưới đây một số điều cơ bạn mà những doanh nghiệp hiên đại cần phải có.

Internet

Một trang web.

Nếu bạn không có một trang web thì bạn lạc hậu rồi.Trang web của bạn là trung tâm của những chiến thuật tiếp thị, đóng vai trò là địa điệm cuối cùng mà bạn hướng khách hàng tới. Nó là nơi mà mọi người có thể tiếp xúc với bạn, cho bạn một cơ hội để có được khách hàng mới. Quan trọng hơn, trang web là một nơi mà những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn có thể biết thêm thông tin vè bạn, như vị trí và dịch vụ của bạn là gì. Đây cũng là một biểu tượng của tính hợp pháp; nếu một khách hàng tiềm năng phát hiện ra bạn không có trang web, anh ta hay cô ta sẽ không nghiêm túc với anh, hay cho là bạn không theo kịp thời đại

Sự tồn tại của các phương tiện truyền thông xã hội.

Có một vài trang mạng xã hội là một điều cũng quan trọng không kém. Bạn không cần thiết phải đăng bài mỗi ngày hay cố sức thu hút người truy cập (mặc dù tôi rất khuyến khích như vậy), nhưng ít nhất bạn phải điền thông tin cơ bản trong hồ sơ của bạn, như Facebook, Twitter và Instagram. Một lần nữa, các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò là một cách để chứng minh độ “thật” và độ hiện đại của doanh nghiệp. Đó cũng là một cách để tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm bạn trên nhưng kênh này.

Trích dẫn tại địa phương (Local Citation)

Trích dẫn tại địa phương là nội dung tóm tắt về công ty của bạn ở các trang khác như bên thứ ba hay các trang web đánh giá. Cho dù công ty của bạn không có trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội đi nữa, thì nó đã được một số địa phương tham khảo, vì khách hàng đã đánh giá, bình luận hay nhắc đến công ty của bạn trên những trang đó. Duyệt các trang web nổi tiếng như Yelp hay TripAdvisor, và chỉnh sửa lại các thông tin cần thiết của công ty bạn như tên, địa chỉ và số điện thoại.

Cập nhật thường xuyên

Nhiêu đó vẫn chưa đủ; bạn cũng phảicố gắng cập nhật thông tin khi cần thiết để giữ khách. Ví dụ: nếu công ty của bạn đã thay đổi vị trí, bạn cần phải cập nhật trên trang web của mình, các trang mạng xã hội địa chỉ mới của bạn. Làm điều tương tự khi bạn đổi thời gian hoạt động hoặc quảng cáo hay khuyến mãi một sản phẩm mới.

Dễ dàng tiếp xúc

Mục đích của việc mở một trang web hay mạng xã hội là để cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với bạn hơn, bao gồm rất nhiều cách thức liên lạc khác nhau. Ví dụ, bạn ít nhất cũng phải có số điện thoại và địa chỉ liên lạc trên trang web của bạn, và có lẽ cũng cần tính năng chat. Bạn cũng cần phải phản hồi một cách tự tế với những người bình luận trên các trang mạng xã hội của bạn.

  • Kiến thức nâng cao

 

Nếu bạn đã tập hợp đầy đủ 5 điều cơ bản trên, bạn đã có thể được xem như là đã hiện hữu trên mạng. Nhưng nếu không chỉ muốn như thế, bạn có thể bắt đầu với một số chiến lược cơ bản:

  1. Tối ưu hóa.Tối ưu hóa (đặc biệt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO) là quá trình thay đổi trang web để trở nên nổi bật trong mắt của Google Search Engine
  2. Nội dung có nhiều phần. Chiến thuật này sẽ giúp bạn , cung cấp nhiều thông tin hơn, làm tăng sự trung thành và khách hàng và sự nổi tiếng của thương hiệu , thậm chí còn tăng bậc xếp hạng tìm kiếm nữa. Tôi rất khuyến khích điều này
  3. Mạng xã hội. Tiếp xúc với những người mới có thể có hứng thú với thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn có tiếng nói hơn, thậm chí còn có thể kiếm về cho bạn một vài khách hàng tiềm năng mới.

Hãy cố gắng giữ một tâm trí cởi mở về các khả năng của việc tiếp thị trực tuyến, ngay cả khi ngành nghề của bạn là một trong những ngành nghề cũ và bạn đang sử dụng các cách quảng cáo và tiếp thị truyền thống. Duy chỉ việc có mặt trên Internet thội là bạn đã có thể có một lợi ích to lớn cho bạn như khách hàng hàng có thể liên lạc với bạn tiện lợi hơn thông qua những thông tin và hướng dẫn trên trang web của bạn.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz