Giữ liên lạc trong Email Marketing – Tiếp thị qua email: Phần 16

Giữ liên lạc trong Email Marketing – Tiếp thị qua email

Củng cố và giữ liên lạc các mối quan hệ với email

Đây là những việc mấu chốt để tạo, củng cố và giữ liên lạc các mối quan hệ với khách hàng cũng như là những chiến thuật để khách hàng quan tâm và đầu tư vào việc kinh doanh của bạn. Việc tiếp thị qua email có thể giúp tạo dựng hoặc phá huỷ một mối quan hệ với khách hàng – một việc rất quan trọng để chắc rằng bạn có gửi thông điệp đúng đắn hay không.

Hãy làm theo 6 bước dưới đây để từng bước củng cố mối quan hệ với khách hàng

Luôn giữ liên lạc với khách hàng

Bán hàng bằng cách dùng từ ngữ để thuyết phục (Soft selling) luôn là cách hiêu quả nhất. Các tin báo (newsletters), email, tweet trên Twitter hay status Facebook (nói chung là mạng xã hội) là cách dễ nhất để giữ liên lạc với khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Báo cáo chất lượng sản phẩm và báo cáo hằng năm của công ty cũng sẽ giúp khách hàng cập nhật thông tin về sản phẩm

Nắm rõ được độ trung thành của khách hàng qua từng giai đoạn

Khi bạn biết khách hàng trung thành của bạn là ai, hãy cho họ biết họ được trân trọng. Hãy thực hiện các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng hay thành lập hệ thống tích điểm thưởng. Hãy dành cho họ những món quà khi họ chọn sản phẩm của bạn thay vì các sản phẩm khác, hoặc khi họ giới thiệu sản phẩm của bạn với người thân của họ.

Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Các chuyên gia tiếp thị luôn có một dịch vụ vừa hỗ trợ khách hàng cũng vừa có thể củng cố mối quan hệ với họ. Việc này có thể thực hiện qua các trang blog,  các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Ở đó, các nhà tiếp thị có thể cung cấp thông tin, lời khuyên, đáp ứng các mong muốn tìm ẩn hay thậm chí là hỗ trợ kĩ thuật cho khách hàng. Những hành động này sẽ làm cho họ thấy họ được trân trọng, tạo được hảo cảm của họ với công ty của bạn.

Giữ liên lạc

Nhận phản hồi của khách hàng

Ngoài việc giám sát những câu trả lời của khách hàng  thì bạn có thể thăm dò phản hồi của khách hàng một cách định kì về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo. Điều này chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng.

Cá nhân hóa email của bạn

Cá nhân hóa email của bạn bằng cách điền thêm tên của khách hàng vào lời kêu gọi (CTA). và cũng nên gửi email từ địa chỉ có họ tên như “phuc.tran@tencongty.com” hơn là địa chỉ email thông thường như “sale@tencongty.com

Gửi thiệp chúc mừng

Thỉnh thoảng nên gửi thiệp đến khách hàng của bạn để cho họ biết đối với bạn, họ là khách quý. Hành động đơn giản đó sẽ cho khách hàng của bạn cảm giác được tôn trọng, được cần đến. Đôi lúc công ty của bạn nên thực hiện những hành động như thế này để làm hài lòng khách hàng.

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz