Live stream và khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân

Live stream và khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân

Trong tương lai, tất cả mọi người sẽ được nổi tiếng trên thế giới chỉ trong vòng 15 phút “- Andy Warhol, 1968. Thật ngưỡng mộ những thiên tài có thể nhìn xa trông rộng như Warhol, ông ta đã tiên đoán trước được kỷ nguyên của mạng xã hội cũng như khả năng lan truyền tin tức với tốc độ ánh sáng của chúng (Facebook live stream, Twitter, LinkedIn).

Andy Warhol đã đúng khi cho rằng tất cả mọi người sẽ có cơ hội để được nổi tiếng. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào thì hãy truy cập YouTube và hãy tham quan một trong những nơi có nhiều người nổi tiếng qua mạng và những nhãn hiệu tự phát nổi tiếng nhất thế giới này. Các doanh nhân như Michelle Phan người đã từ một nhà thiết kế mỹ phẩm tài năng đã trở thành nhà đồng sáng lập của thương hiệu Ipsy, và còn hàng triệu người như thế nữa trên toàn thế giới .

Khi YouTube vẫn là kênh đứng đầu mà ở đó những thương hiệu cá nhân luôn có thể tạo ra những rung động trên Internet và cũng có thể kiếm tiền, ước tính có khoảng 81 triệu video được công bố trong cộng đồng. Những không lâu sau đó là sự ra đời của hình thức quảng bá thương hiệu mới: Facebook live stream  

live stream

  1. Cơ hội để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Người tiêu dùng đang liên tục được quảng cáo với nhiều cách khác nhau trong suốt cả ngày. Người xem thường xuyên tiếp xúc với nội dung, họ có thể nhận ra sự khác biệt giữa những video quảng cáo đã được lên kịch bản trước và những video hài hước được quay trực tiếp để kết nối với khách hàng thông qua một phương thức đầy sáng tạo

Facebook Live cung cấp cho các thương hiệu lớn, các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân độc lập và các nhà tư vấn cơ hội để gặp gỡ và chào hỏi với các khách hàng tiềm năng mới, và tiếp tục kết nối những khách quen với doanh nghiệp của bạn. Nó là một công cụ mạnh mẽ bởi vì người xem có thể thao tác nó một cách dễ dàng; họ chỉ đơn giản là lướt tới bài đăng live stream của bạn, và bắt đầu tham gia bình luận, thích hoặc bày tỏ những cảm xúc khác của họ trong thời gian thực. Nó gần giống như là tham dự một bữa tiệc và tất cả mọi người thích diều đó.

  1. Làm thế nào để bắt đầu với Facebook Live.

Có một số tài liệu có sẵn trực tuyến để dạy mọi người làm thế nào để tạo ra các video chuyên nghiệp. Trong thực tế, Facebook đã loại bỏ phần lớn các biến chứng kỹ thuật của giao diện live stream và nó được thiết kế để trở thành một loại ứng dụng chỉ cần “ngắm và quay” thôi

Hãy nhớ rằng video được live stream trên Facebook nên có một chút thô thiển, và người xem thích xem những video không chuyên nghiệp đó. Họ sẽ cảm thấy thật hơn nếu video bị rung một chút vì họ không mong đợi một video chất lượng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một số mẹo có thể giúp bạn tạo ra các video live stream có thể tăng danh tiếng cho thương hiệu của bạn

  1. Lời khuyên về kỹ thuật.

Sử dụng một điện thoại thông minh có chất lượng tốt. Độ phân giải sẽ khác nhau nhưng chất lượng video sẽ tốt hơn nếu sử dụng một thiết bị di động cao cấp.

Đầu tư vào một tri-pod (chân chống máy ảnh). Trong khi nhiều người thích sử dụng một cây gậy chụp ảnh tự sướng, nó gần như là không thể loại bỏ sự rung lắc hoặc sự gián đoạn trong lúc tường thuật vì bạn phải cân bằng một cây gậy tự sướng có thể kéo dài ra tới 1 mét. Một tri-pod nhẹ và dễ di chuyển có giá khoảng 20$.

Chọn một khu vực sáng đèn, nhưng tránh quay video dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp phía sau bạn, vì hình ảnh sẽ bị tối đi do ngược sáng.

  1. Lời khuyên về tiếp thị .

Lên lịch live stream vào thời gian có người xem nhiều nhất. Hãy chọn giờ cao điểm có nhiều người lướt Facebook nhiều nhất

Viết nội dung mô tả cho video của bạn. Cho mọi người biết những thông tin cần thiết như bạn đang ở đâu, bạn là ai, với ai, bạn đang làm gì, và tại sao nó là thú vị.

Đặt câu hỏi với người xem của bạn trong video trực tiếp. Điều này giúp khán giả của bạn tham gia vào những gì đang xảy ra, và họ sẽ cảm thấy điều này rất là thú vị. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt truy cập và chia sẻ hơn khi người ta thích và bình luận trên bài đăng của bạn

Hãy là chính mình. Người xem không muốn xem những gì đã được dàn dựng từ trước, họ muốn xem một cái gì đó tương tự như truyền hình trực tiếp. Nếu khán giả cảm thấy nó đã được diễn tập trước, bạn sẽ không nhận được kết quả tốt bằng những video ngẫu hứng đậm chất riêng của bạn.

Sau khi đoạn video được lưu vào trang Facebook của bạn, hãy bình luận để cảm ơn khán giả của bạn và cho họ một lời kêu gọi hành động (CTA), như theo dõi bạn trên LinkedIn, truy cập vào blog của bạn, hoặc theo dõi bạn trên Twitter. Điều này cho phép bạn kiếm tiền từ video của bạn bằng cách chuyển giao lượng truy cập cho một hoặc nhiều khu vực khác, nơi mà bạn có thể kết nối và tương tác với khán giả của bạn.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz