Làm thế nào để lớn mạnh trang liên kết của bạn

Làm thế nào để lớn mạnh trang web Affiliate của bạn

Có một mô hình kinh doanh nào mà bạn có thể từ bỏ việc phát triển sản phẩm và đi thẳng đến việc tiếp thị và bán hàng không? Có đó, và nó được gọi là tiếp thị liên kết.

Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn được trả tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm bạn bán được. Tốt hơn nữa là bạn không cần phải đặt bất kỳ chú ý nào vào việc bán các sản phẩm chưa được kiểm nghiệm. Nếu bạn biết làm thế nào để nghiên cứu, bạn có thể xây dựng trang web của bạn hoàn toàn xoay quanh các sản phẩm của bên thứ ba .

liên kết

 

Điều này không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ nguy cơ nào khi nói đến việc phát triển trang web liên kết của bạn. Tuy nhiên, dưới đây là hướng dẫn để xây dựng một công việc kinh doanh vững chắc và cũng có thể bán được:

Nhận thức được những rủi ro và cách phòng tránh

Tương tự như ý nghĩa của việc tiếp thị liên kết, bạn cần phải nhận thức được những rủi ro nhất định liên quan đến vận hành và xây dựng một công việc kinh doanh liên kết. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần lưu ý và làm thế nào để tránh chúng:

  • Bản thân các chương trình liên kết. Bạn đang làm việc với một công ty? Nó có đang phát triển, và nó có thể tồn tại trong một thời gian dài hay không? Ví dụ như Amazon, nó không thể nào sụp đổ và sẽ là một đối tác đáng tin cậy trong một thời gian dài. Bạn cần phải có một cái nhìn thật kĩ càng tại các công ty mà bạn muốn hợp tác và có tuổi thọ lâu dài hay không.
  • Chiến lược. Bạn có thiết lập mục tiêu cho việc bạn muốn bao nhiêu lợi nhuận từ trang web liên kết của bạn? Phải mất một chút thời gian lên kế hoạch để bắt đầu kinh doanh liên kết từ con số không và đôi khi bạn cần hướng dẫn từ một nhà tư vấn bên ngoài để phát triển một trang web liên kết có lợi nhuận.
  • Bản thân sản phẩm. Người tiêu dùng có nhu cầu dùng sản phẩm đó không và  có tiếp tục sử dụng nó? Một số sản phẩm không còn là xu hướng và sẽ không có thời hạn sử dụng lâu dài. Tìm kiếm và quảng bá cho sản phẩm luôn luôn “hot” có thể giúp bạn giảm nguy cơ mất nguồn doanh thu.
  • Các điều khoản của thỏa thuận. Một trang web liên kết là một tài sản có giá trị mà có thể được mua và bán. Nếu bạn quyết định bán việc kinh doanh của bạn, bạn cần phải xác định các điều khoản của thỏa thuận có thể chuyển giao được cho một chủ sở hữu mới. Nếu không, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá trị của trang web bạn. Isabel Isidro, đồng sáng lập của PowerHomeBiz, cũng lưu ý rằng cấu trúc hoa hồng có thể có thể được thay đổi bởi các nhà quảng cáo, đôi khi không không báo trước. Vì vậy, việc tìm kiếm một chương trình đáng tin cậy nên được ưu tiên.

SEO và xây dựng liên kết

Như nhiều doanh nghiệp trực tuyến khác, SEO và xây dựng liên kết là chìa khóa để phát triển một trang web liên kết.

Nhiều chủ sở hữu trang web trong liên kết tiếp thị tập trung vào các từ khóa và những người có ý định mua cao. Nó không phải là một chiến lược tồi nhưng nó có có một số rủi ro. Đầu tiên, điều quan trọng là phải có từ khóa đa dạng. Dựa dẫm quá nhiều vào một hoặc hai từ khóa có thể dẫn đến trang web của bạn bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, khi bạn đang xây dựng các liên kết, hãy đa dạng hóa từ khóa.

Thứ hai, ý thức được rằng việc mua liên kết và liên kết từ mạng blog cá nhân là vô ích, và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn nếu kéo dài.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem cần có bao nhiêu thời gian và nỗ lực mà SEO và việc xây dựng liên kết của bạn yêu cầu. Khi bạn bán việc kinh doanh của bạn, điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc định giá liên kết của bạn. Đây cũng chỉ là một trong nhiều điều bạn sẽ cần phải giám sát và quản lý trong doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa tốc dộ của trang web rất quan trọng, bởi vì nó có thể làm tăng lưu lượng tìm kiếm. Có rất nhiều cách để đạt được mục tiêu này, chẳng hạn như sử dụng bộ nhớ đệm trình duyệt và việc nén hình ảnh của Smush.it; và nếu bạn đang sử dụng WordPress, cũng có những plug-in có thể giúp bạn đạt được mục đích này.

Về cơ bản, nếu bạn tập trung hơn vào việc xây dựng xậy dựng liên kết tự nhiên và SEO hơn là việc cố để lừa Google, việc kinh doanh của bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Phục hồi từ việc bị phạt có thể khó khăn, và việc có thể hoàn toàn hồi phục là không thể, do đó hãy chắc chắn rằng SEO và chiến lược xây dựng liên kết của bạn được xây dựng xung quanh một kế hoạch lâu dài.

Nội dung

Hầu hết các doanh nghiệp liên kết phụ thuộc nhiều vào nội dung cho lưu lượng tìm kiếm tự nhiên và ngay cả với bán hàng, làm cho nó trở thành một trong những thành phần quan trọng nhất để trang web của bạn thành công

Dưới đây là những gì bạn cần phải nhận thức:

  • Sự phát triển của nội dung có thể tốn kém và tốn thời gian. Làm thế nào để tạo ra nội dung cho việc kinh doanh của bạn hằng ngày? Bạn sẽ thuê người làm việc tự do hay một cơ quan, hoặc bạn sẽ làm việc đó tại nhà? Hãy nhớ rằng sẽ có những ưu và khuyết điểm của mỗi trường hợp.

  • Nội dung của bạn cần phải có chất lượng cao. Vì nội dung sẽ là một phần quan trọng trong tiếp thị và chiến lược bán hàng, bạn cần phải đảm bảo rằng nó có chất lượng cao. Để thu hút khách tham quan một cách tự nhiên, nội dung của bạn sẽ có được cả hai có thứ là tính liên quan và thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn.
  • Phụ thuộc vào nội dung sẽ có nguy cơ. Công cụ tìm kiếm luôn được liên tục cập nhật thuật toán, và vì thế, phụ thuộc vào nội dung có thể rất nguy hiểm.Đây là lý do để tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao.
  • Từ khóa của bạn và các nguồn lưu lượng cần được đa dạng hóa. Điều này luôn đi kèm với những gì đã nói trước đó về SEO.

Nên viết nội dung gì? Bài đánh giá sản phẩm dang “hot” là hướng đi của hầu hết các nhà tiếp thị liên kết. Cung cấp một quan điểm cân bằng, chỉ ra sai sót của sản phẩm cũng như giá trị của nó và không tung hô các sản phẩm là một vài chiến lược quan trọng để viết nhận xét trung thực và minh bạch.

Neil Patel – Doanh nhân “nối tiếp” (và là nhà dống góp cho entrepreneur) đề nghị:

  • Xây dựng danh sách email của bạn để tiếp thị trực tiếp đến khách hàng tiềm năng
  • Tạo hội thảo trực tuyến để cho khán giả biết thêm thông tin và công bố các khuyến mãi đặc biệt
  • Tiếp thị việc kinh doanh của bạn thông qua quảng cáo PPC (Pay per click)

Lựa chọn một sản phẩm để thúc đẩy

Nếu bạn muốn thành công trong tiếp thị liên kết, bạn phải lựa chọn sản phẩm thích hợp để có được thành quả.

Dưới đây là một vài bước để tìm kiếm một sản phẩm thích hợp cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tìm kiếm trên chợ liên kết. Bạn thường có thể tìm thấy các sản phẩm tuyệt vời để thúc đẩy, trên các trang web như ClickBankShareasale.
  • Nhìn vào độ nổi tiếng của sản phẩm. Tìm hiểu những gì đang được bàn tán bởi cộng đồng trên BuzzSumo.
  • Nhập từ khóa vào YouTube. Bạn ngay lập tức có thể thấy bao nhiêu video trong một chủ đề cụ thể và nó có thể giúp bạn xác nhận ý tưởng thích hợp của bạn.

Kết luận

Làm theo các bước trên sẽ giúp bạn xây dựng một việc kinh doanh vững chắc và sẽ tăng trưởng đều đặn, và có thể bán được trong tương lai, nếu đó là những gì bạn chọn để làm.

Hãy nhớ rằng để các chiến lược được mô tả ở đây hiệu quả, tất cả đều đòi hỏi một cam kết lâu dài cho công việc kinh doanh của bạn. Không có đường tắt.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz