Người mẫu kiêm CEO biến người theo dõi thành lợi nhuận

Người mẫu kiêm CEO biến người theo dõi thành lợi nhuận

Người mẫu kiêm doanh nhân Ashley Alexiss đã thành lập công ty đồ bơi của cô – Alexiss Swimwear một năm trước đây với hy vọng để tạo ra quần áo có thể tăng cường sự tự tin của phụ nữ ở mọi kích cỡ. Oh, và cũng để kiếm tiền nữa. Cho đến nay, cô người mẫu này đã tìm được thành công trên cả hai mặt.

Công ty này đã bán được hơn 2.000 chiếc trong năm nay và thường xuyên nhận được những lời tri ân từ khách hàng và làm cho cô người mầu kiêm CEO của công ti này phải bật khóc. “Tôi khóc ít nhất bốn lần một tuần,” người mẫu Alexiss nói với Entrepreneur. “Nghe thấy các người phụ nữ nói với tôi rằng họ chưa từng thử đồ tắm và tôi đã tạo cảm hứng cho họ để đặt hàng … Thật lòng mà nói, tôi tạo ra Alexiss chỉ vì lí do đó.”

Alexiss tin rằng thành công của công ty đến từ hai điều: Không bao giờ ngủ (một người mẫu cố lấy bằng MBA trong khi điều hành một công ty thường sẽ bị mất ngủ), và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để gửi thông điệp sản phẩm. “Tôi luôn nói chuyện với các nhà doanh nghiệp khác”, Alexiss nói ” Và tôi luôn luôn sốc khi tôi nghe về những doanh nghiệp không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Họ sẽ nói, “chúng tôi có một trang Facebook, nhưng chúng tôi không thực sự sử dụng nó.” Tôi muốn lắc những người này và hét lên, “Bạn đang làm mình trở thành trò cười đấy. Tại sao không tận dụng lợi thế của một nền tảng tiếp thị dễ dàng và hoàn toàn miễn phí để sử dụng?”

Với một doanh nghiệp kết hợp với trang cá nhân lên đến 6 triệu người theo dõi, Alexiss đã học được không chỉ làm thế nào để thu hút người theo dõi mà còn biết làm thế nào để chuyển đổi những người theo dõi thành khách hàng. Dưới đây là một số trong những bài học lớn nhất cô đã học được.

  1. Phương tiện truyền thông xã hội buộc bạn luôn ở trong trang thái tốt nhất.

“khách hàng tiếp cận với bạn để cho bạn biết khi họ yêu thích một cái gì đó và khi có vấn đề xảy ra. Những lời bình luận sẽ được mọi người bình phẩm. Vì vậy, cách bạn phản ứng sẽ định nghĩa bạn là ai và cho mọi người thấy cách ứng xử của bạn với khách hàng

“Khách hàng rất thích thú khi có được sự tương tác tích cực với một thương hiệu họ yêu thích và tin tưởng. Với Lane Bryant là một ví dụ, nếu một người nào đó viết về cảm giác tuyệt vời của họ khi mặc một bộ quần áo do công ti sản xuất, và họ sẽ cảm thấy tuyệt vời khi Lane Bryant trả lời lại. tương tác đó làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

“Nếu có một vấn đề, bạn có thể xử lý nó ngay lập tức và cho các khách hàng thấy rằng bạn quan tâm họ. Với Twitter, Facebook và Instagram, những cuộc hội thoại sẽ được quan sát bởi rất nhiều người. Vì vậy, nó không chỉ là một cách quảng cáo cho sản phẩm mà còn là các dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Nó buộc một thương hiệu phải thể hiện tốt nhật”

  1. Dựa vào sức mạnh của người có ảnh hưởng.

” Tôi đang ở một vị trí rất lạ mà ở đó tôi làm việc với người khởi xướng cho thương hiệu của tôi, và tôi cũng là một người mẫu có ảnh hưởng mà các thương hiệu tiếp cận, vì vậy tôi có thể nhìn nhận ở cả hai phía. Có phần thưởng lớn trong đó. Người mẫu Renee Graziano từ Wives Mob và người mẫu từ Celebrity Big Brother mặc một trong những bộ đồ bơi của chúng tôi và trong vòng vài giờ, chúng tôi đã có 20 đơn đặt hàng mới cho nó. Thật mãnh liệt! Tất cả những gì cô ta đã làm là tag chúng tôi và nói rằng cô ấy yêu thích nó. Một lần nữa, đó là điều chúng tôi muốn nói. Tiếp thị chéo thật tuyệt vời. Nó có thể được thực hiện thông qua tiền hoặc rất nhiều lần, bằng cách tặng các sản phẩm. Đó là một cách tuyệt vời để công ty có các thông điệp miễn phí để tiếp cận đối tượng của nhau một cách hiệu quả và tự nhiên.”

người mẫu

  1. Luôn chú ý đối thủ cạnh tranh.

“Tôi muốn kiểm tra các nhãn hiệu khác để tìm hiểu những gì họ đang làm, bất kể đúng sai. Và nó rất dễ dàng. Tất cả điều đó đều nằm trên trang của họ. Các cuộc thi, các sự kiện, bán hàng, đánh giá. Lấy cảm hứng hoặc học hỏi từ sai lầm của họ “.

  1. Sử dụng nó như căn cứ thử nghiệm bí mật

” Mỗi công ty cần sử dụng hình ảnh để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, và các thông tin phản hồi bạn nhận được trên phương tiện truyền thông xã hội là vô giá. Bạn không cần phải nói cho ai biết những gì bạn đang làm, nhưng bạn có thể thử thay đổi màu sắc, phông chữ hoặc hình ảnh mà không ai có thể biết bạn đang làm gì. Ném các thứ lên đó và theo dõi lượt thích và lượt chia sẻ và những gì có thể áp dụng, những gì không nên sẽ hiện ra ngay trước mắt của bạn. Nó miễn phí! Khi bạn là một doanh nhân, bạn cần phải tiết kiệm mọi cách bạn có thể. ”

  1. Chiến đấu với việc bí ý tưởng

” Một số người lo lắng rằng bài viết của họ là không đủ hài hước hoặc đủ thú vị và ngừng đăng bài. Tự tin là chính mình. Đừng cố gắng để trở thành một ai đó mà bạn không thể. Hãy là chính bạn trên mạng xã hội và mọi người sẽ trả lời. Nếu bạn đang bí ý tưởng để viết caption, chỉ cần tưởng tượng rằng bạn đang nói chuyện với người mà bạn muốn họ xem bức ảnh bạn định đăng. Bạn sẽ nói gì? Boom, có caption rồi đó. Tất nhiên, sẽ có những bí quyết thương mại, nhưng về tổng thể, chỉ cần là chính mình và tin tưởng phán đoán của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng việc đó thú vị, người khác có thể sẽ đồng ý. “

  1. Hãy nhớ rằng, chất lượng hơn số lượng.

“Bạn không nên nhét đầy thông tin của mình trên newsfeed. Mọi người sẽ ngừng theo dõi bạn hoặc ẩn bài viết của bạn và sau đó họ cơ bản là một người có theo dõi cũng như không. Sẽ chẳng là gì nếu bạn có 200.000 người theo dõi nhưng họ không nhìn thấy những gì bạn đăng.

“Tối thiểu, tôi muốn nói rằng bạn nên gửi ít nhất một lần một ngày vào ngày làm việc. Cá nhân tôi không gửi nhiều vào cuối tuần, nhưng đó chỉ là lịch trình của tôi. Đăng ba đến năm lần một ngày là lý tưởng trong quan điểm của tôi. Nó buộc bạn phải chỉnh sửa một chút, và chỉ đưa ra các bức ảnh và chú thích ảnh và nội dung mà bạn yêu thích. Nó trái ngược với việc đăng bất cứ thứ gì mà bạn vừa nghĩ ra. Nó buộc bạn phải trở nên tốt hơn và theo đó là một phản ứng tốt hơn và việc kinh doanh tốt hơn.

“Tôi thấy giữa 10 và 12 giờ trưa rất tốt cho bài đăng đầu tiên. Mọi người đang ở tại nơi làm việc và có thể nghỉ ngơi. Và giữa 3 và 4 giờ chiều, khi họ đang nghỉ ngơi uống cà phê, sau đó là 8 giờ tối. Đây không phải là khoa học, nhưng nó hiệu quả với tôi. Thỉnh thoảng, tôi sẽ đăng năm lần, nhưng chỉ khi nó là một cái gì đó đặc biệt mà tôi muốn chia sẻ giống như chúng tôi đã nhận được một lời khen từ một cô gái nói rằng cô không bao giờ cảm thấy tốt trong một bộ đồ bơi cho đến khi cô ấy mặc sản phẩm của chúng tôi, và tôi phải đăng tin này ngay lập tức.

“Vấn đề là: Đăng bài khi bạn cảm thấy nó thể tăng thêm giá trị của bạn. Đừng vì một phút bốc đồng mà phá hư tất cả, nhưng cũng đừng ép buộc mình đăng bài nếu bạn không có hứng vào ngày hôm đó “.

  1. Cá nhân hóa

“người ta thích những thứ thân thiện hoặc làm họ thấy cảm động. Một trong những điều chúng tôi làm là đăng hình ảnh bình thường của các sản phẩm và chúng tôi sẽ có một lời dẫn đầy cảm hứng như, “Tự tin là điều gợi cảm nhất mà bạn có thể mặc.” Tôi thích những câu như thế này, nó thực sự chạm vào trái tim khách hàng – những người chụp màn hình lại câu nói đó và chia sẻ chúng. Và thương hiệu của chúng tôi sẽ ở khắp mọi nơi. Đó là cách tiếp thị tốt nhất mà bạn có thể có được.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz