Phân tích số liệu trong Email Marketing – Tiếp thị qua Email: Phần 15

Phân tích số liệu trong Email Marketing – Tiếp thị qua Email

Phân tích để phân chia

Phân chia là một nghệ thuật chia cắt danh sách email của bạn thành các nhóm khác nhau. Những nhóm này sẽ chứa email của những người có cùng sở thích. Sau đó những nhóm này sẽ được gửi những email tiếp thị có nội dung cũng như thời gian phù hợp với họ. Việc chia nhóm cũng sẽ giúp bạn có được tỉ lệ phản hồi cao hơn. Bằng cách này, người nhận được email sẽ cảm thấy chiến dịch của bạn liên quan hơn, thích hợp hơn và sẽ có kết quả tốt hơn

Tại sao nên phân chia danh sách email?

Mỗi khách hàng sẽ không giống nhau, họ sẽ KHÔNG:

  • Có chung sở thích
  • Tới cùng một nguồn (mạng xã hội, cuộc thi trên mạng,…)
  • Ở cùng một vị trí
  • Nằm cùng một giai đoạn trong chu trình bán hàng của bạn.

Nên đừng có gửi hàng loạt email một lần rồi thôi. Trong mạng xã hội ngày nay, khách hàng của bạn muốn biết rằng bạn biết họ. May mắn là việc tạo một chiến dịch email với danh sách email được phân loại cũng sẽ không quá khó.

Có 4 cách để phân chia danh sách của bạn

  • Vị trí nơi ở (Bạn muốn kinh doanh trà thượng hạng ở quận 7)
  • Độ tuổi (Nhắm đến một nhóm tuổi nhất định)
  • Giới tính (Quảng cáo sản phẩm chăm sóc tóc cho phụ nữ)
  • Sở thích (Gửi email tới những người là nhà thiết kế Web)

Phân tích và theo dõi

Sau khi thực hiện một chiến dịch email thì sẽ tới giai đoạn phân tích. Hãy chắc rằng bạn đã lên kế hoạch phân tích cho chiến dịch email của mình. Một người nên có một ánh mắt sắc sảo để phân tích xem những người trong danh sách email của họ có muốn nhận thông tin từ bạn hay không vì sẽ có rất nhiều nhân tố được nhắc đến trong báo cáo phân tích.

Phân tích

Dưới đây là một số được giải thích khái quát:

  • Tỉ lệ mở xem: Số lượng người mở xem email cũng như tổng số lần email của bạn được mở. Nếu bạn có tỉ lệ mở thấp thì nên thay đổi dòng chủ đề để nó thu hút hơn và thử gửi email ở các khung giờ khác nhau.
  • Tỉ lệ Click: Số lượng người click vào đường link trong email của bạn cũng như tổng số lượt mà đường link được click. Mục đích của email là làm cho người đọc nghe theo lời kêu gọi hành động của bạn. Nếu số liệu thấp, có lẽ nội dung của bạn chưa đủ chất lượng. Hãy chắc rằng đường link và lời kêu gọi ở noi dễ nhìn thấy
  • Văng (Bounce): Số lượng người không nhận được email của bạn hay nói cách khác là tài khoản của họ không thể liên lạc được. Để tránh bị văng, hãy sàng lọc danh sách của bạn thật kĩ khi mà danh sách này được thu thập từ những mẫu đăng kí trên web của bạn hay những email được điền vào để được nhận khuyến mãi
  • Ngừng theo dõi: Số lượng người xóa địa chỉ email của họ khỏi danh sách của bạn bằng đường link ngừng nhận tin ở cuối email mà bạn gửi
  • Chuyển tiếp: Số lượng người chuyển tiếp email của bạn thông qua nút “Chuyển tiếp cho bạn bè” ở cuối email
  • Than phiền: Số lượng tài khoản báo cáo với nhà cung cấp của họ rằng bạn đang gửi thư rác. Giống với việc ngừng theo dõi, để tránh bị than phiền đừng gửi quá nhiều email trong một ngày.

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz