Phương tiện truyền thông xã hội và những sai lầm không nên phạm phải

Phương tiện truyền thông xã hội và những sai lầm không nên phạm phải

Tiếp thị qua phương tiện truyền thông xã hội là một việc bạn cần phải làm. Nó rất hiệu quả trong việc phát triển kinh doanh của bạn. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp coi nó như là thành phần lớn hơn trong chiến lược tiếp thị của mình, tôi thấy rất nhiều sai lầm bị phạm phải.

phương tiện truyền thông xã hội

Dưới đây là bốn sai lầm mà bạn không muốn phạm phải trên phương tiện truyền thông xã hội.

  1. Bạn không tương tác với những người theo dõi.

Đoán xem đường dây nóng hiệu quả nhất của dịch vụ khách hàng là gì? Phương tiện truyền thông xã hội.

Phần lớn người tiêu dùng luôn chìm đắm vào phương tiện truyền thông xã hội, đó là lý do phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ hỗ trợ khách hàng rất hiệu quả. Tôi thấy rất nhiều các doanh nghiệp hiểu được điều này, nhưng những bài đăng trên tường của họ chỉ là một danh sách dài các câu trả lời hỗ trợ.

Do những người theo dõi của bạn thường sử dụng mạng xã hội gần như là 24/24, hãy sử dụng điều này như một cơ hội để tạo ra những fan cuồng cho doanh nghiệp của mình. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một đối tượng và mục tiêu thị trường khác nhau, vì vậy bạn cần phải suy nghĩ về nội dung để người theo dõi của bạn chú ý.

Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là những người sinh năm 2000, memes có thể là một cách tốt. Memes châm ngòi cho sự chú ý, như bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội, tạo ra những cuộc thảo luận về doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, trang mạng xã hội của bạn không cần phải theo truyền thống để chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng.

  1. Bạn đang quảng cáo thái quá.

Tiếp tục quan diểm trước, không đăng quảng cáo liên tục, và mong những người theo dõi của bạn ở lại.

Một vài khuyến mãi sẽ rất tốt, nhưng nếu những người theo dõi của bạn cảm thấy rằng tất cả các bài viết của bạn đều xoay quanh quảng cáo, họ sẽ theo dõi các tài khoản khác và bỏ bạn lại phía sau. Họ không cần bạn. Bạn cần họ.

  1. Bạn không kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA).

Chỉ thu hút người theo dõi sẽ không thần kì đến mức tăng doanh số và doanh thu của bạn. Mỗi hồ sơ mạng xã hội cung cấp cho bạn một nơi để đặt liên kết trang web của bạn, nhưng rất nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ một cơ hội để thu hút những khách hàng tiềm năng, hoặc làm những người truy cập trang web trở thành khách hàng của mình vì họ chỉ đơn giản là đặt URL của trang chủ trang web của mình ở những hồ sơ này.

Đừng làm việc đó. Thay vào đó, đặt một liên kết ở bản tin của bạn, ở những bài nghiên cứu chuyên sâu hoặc một lời đề nghị mua hàng ngay. Hầu hết các lần nhấp chuột có nguồn gốc từ các trang mạng xã hội và việc nhấn vào trang chủ của bạn là việc mất thời gian. Không ai có thời gian để tìm kiếm các khuyến mãi đâu. Gửi các tin khuyến mãi trực tiếp đến cho họ, và điều này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Bạn cũng nên kết hợp trong một số CTAs trong bài viết của mình. CTAs không nhất thiết phải là quảng cáo.

Giả sử bạn tạo một ìnographic rất bổ ích cho blog của bạn và muốn hướng lưu lượng truy cập đến nó. Hầu hết các doanh nghiệp chỉ có thể đăng URL trên phương tiện truyền thông xã hội và hy vọng mọi người sẽ xem. Bằng cách thêm vào các CTA mạnh mẽ như, “Bạn cần phải xem thử cái infographic này – đặc biệt là điểm số 3” và lưu lượng sẽ tăng đáng kể so với việc chỉ đăng một đường link

  1. Bạn làm quá nhiều việc cùng một lúc

Bạn phải chấp nhận thực tế rằng bạn không thể hoạt động trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, trừ khi bạn có một đội ngũ chuyên dụng cho truyền thông xã hội hoặc thuê một công ty tuyên truyền kĩ thuật số

Nó sẽ có lợi cho bạn hơn nếu bạn nổi tiếng trên ba phương tiện truyền thông xã hội hơn là chỉ ở mức tầm thường ở cả chục trang. Chọn các mạng xã hội mà doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh, và tập trung vào việc tác động của bạn nhiều hơn nữa.

Với chỉ một vài mạng xã hội để quan tâm, việc trả lời các tin nhắn và thu hút người theo dõi của bạn sẽ dễ quản lý hơn. Bạn trả lời càng nhanh thì bạn càng có thể trả lời nhiều người, và mối quan hệ sẽ trở nên bền vững hơn. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ giữa những người ủng hộ thương hiệu lâu dài với doanh nghiệp.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

1 Bình luận on "Phương tiện truyền thông xã hội và những sai lầm không nên phạm phải"

avatar
Sắp xếp theo:   mới nhất | cũ nhất | vote nhiều nhất
trackback

[…] 05/11/2016 Lộc Facebook Marketing, Marketing 0 […]

wpDiscuz