SEO và các công cụ nhà tiếp thị cần phải có

SEO và các công cụ nhà tiếp thị cần phải có

Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa (SEO) đòi hỏi phải đặc biệt chú ý đến một số bộ phận cùng một lúc. Bạn cần phải biết mục tiêu, các ưu tiên của bạn và tiến độ của bạn trong hàng tá lĩnh vực khác nhau. Và những mục tiêu thường xuyên thay đổi do tác động của cả bên trong lẫn bên ngoài. Nghe có vẻ căng thẳng nhưng may mắn là bạn không cần phải làm tất cả công việc đó một mình.

Cốt lõi của SEO là tận dụng hết tất cả các lợi thế về công nghệ, và đã có rất nhiều công nghệ khác nhau có thể giúp cho công việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một số có trả phí nhưng có rất nhiều tùy chọn miễn phí khác cho các nhà tiếp thị và doanh nhân muốn tiết kiệm một khoảng chi phí. Dưới đây là những công cụ miễn phí tốt nhất trong ý kiến của tôi

seo

  1. Google Analytics

Google Analytics là cha đẻ của tất cả các công cụ SEO miễn phí – và bạn có thể tin rằng nó sẽ rất hiệu quả vì nó được cung cấp bởi chính Google. Bạn không cần phải bỏ ra thêm một chi phí nào khác nữa để quản lý hàng chục trang web khác nhau, tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt một vài dòng lệnh phân tích lên trên trang web của bạn để bắt đầu theo dõi những thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập của bạn, bao gồm cả nơi bắt đầu, hành động của chúng trên trang web và thậm chí là cả thông tin như tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đó là một trong những công cụ tốt nhất để biết được chiến dịch của bạn thành công tới mức nào và bạn cần cải thiện thêm ở khía cạnh nào khác nữa.

  1. Google Webmaster Tools.

Google Webmaster Tools là một phần mềm bổ trợ rất tốt cho Google Analytics. Nó cung cấp thông tin kỹ thuật chuyên sâu hơn về hiệu suất của trang web của bạn (cũng như đưa ra lời khuyên về những thứ cần thay đổi). Với Google Webmaster Tools, bạn sẽ nhận được lời cảnh báo nếu trang web của bạn bị hỏng, hoặc nếu bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào của Google. Bạn cũng có thể truy cập vào các thông tin như cách mà google lập chỉ mục (Index) cho trang web của bạn.

  1. Open Site Explorer.

Open Site Explorer của Moz  có một chức năng cụ thể hơn Google Analytics, nó chuyên phân tích các backlink. Đôi khi gọi là “công cụ tìm kiếm các liên kết,” Open Site Explorer tồn tại để giúp bạn phát hiện và phân tích tất cả các liên kết chỉ đến trang web hiện tại của bạn. Điều này là vô cùng có giá trị trong việc xác định tốc độ tăng trưởng của tên miền và trang web của bạn, cũng như nhòm ngó các đối thủ cạnh tranh để xác định những chiến thuật SEO họ đang sử dụng. Nó sẽ rất hiệu quả khi được dùng để loại bỏ các liên kết xấu và xác định đường dẫn có tiềm năng nhất của bạn.

  1. Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner được tạo ra để sử dụng cung lúc AdWords, nhưng nó vẫn hoạt động tốt khi nghiên cứu các từ khóa tự nhiên. Với nó, bạn có thể tạo ra hàng tấn những ý tưởng mới cho các từ khóa và cụm từ mục tiêu, phát hiện những thông tin như số lượt tìm kiếm cung như mức độ cạnh tranh của các mục tiêu tiềm năng.

  1. Moz’s Keyword Explorer.

Google Keyword Planner rất tiện lợi nhưng nó không hoàn hảo. Moz’s Keyword Explorer vẫn đang cố để thu hẹp khoảng cách với nó bằng một số công cụ nghiên cứu từ khóa khác, chẳng hạn như nó sẽ đưa ra thông tin chính xác hơn về các yếu tố như lượng tìm kiếm và đưa ra lời khuyên cụ thể hơn về những từ khóa bạn nên dùng ngay sau đó.

  1. BuzzSumo.

Phiên bản miễn phí của BuzzSumo không có tất cả các thứ cao cấp của phiên bản đầy đủ nhưng vẫn là một thứ không thể thiếu với các chiến thuật nội dung. Ở đây, bạn có thể điều tra sự phổ biến của những chủ đề nội dung khác nhau và nhận biết thêm những nhà ảnh hưởng – những người có thể hỗ trợ cho chiến dịch của bạn.

  1. SEMRush.

Một lần nữa, SEMRush có cả một phiên bản miễn phí và trả tiền, nhưng phiên bản miễn phí vẫn rất hữu ích. Ở đây, bạn sẽ có thể để kiểm tra các vị trí SEO của mình và đối thủ hoặc hướng dẫn bạn cách lập chiến thuật để trở nên cạnh tranh hơn.

  1. QuickSprout.

QuickSprout cung cấp công cụ kiểm toán SEO miễn phí tốt nhất trên web, vì vậy nó xứng đáng một vị trí trong danh sách này. Sử dụng nó để phân tích số liệu SEO, lưu lượng và và số liệu của đối thủ cạnh tranh chỉ với một nút bấm.

  1. Spider View Simulator.

Google lập chỉ mục trong việc tìm kiếm của nó bằng cách sử dụng các con bọ tìm kiếm trên Internet để thu nhặt thông tin. Những con bọ này có thể có tính tích cực và tiêu cực, để tạo nên ấn tượng cho web của bạn. Ví dụ như, nó có thể bỏ qua toàn bộ một mục trên trang của bạn nếu như bạn vô tình block mục đó. Spider View Simulator cho phép bạn nhìn thấy trang của bạn dưới góc nhìn của bọ tìm kiếm, nên bạn có thể xác định và ngăn chặn các vấn đề một cách chủ động và chuyên nghiệp.

  1. SERPs Rank Checker.

Chỉ một thập kỷ trước đây, thứ hạng tìm kiếm là cách thể hiện của việc SEO thành công hay không. Tuy nhiên, bản cập nhật của Google như Panda và Hummingbird, bảng xếp hạng dựa trên từ khóa không hoàn toàn như dự đoán hoặc có giá trị đáng tin cậy như trước đây nữa. Tuy nhiên, nó vẫn rất hữu ích để xem thứ tự xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn theo thời gian và vì Google sẽ không cung cấp cho bạn thông tin trực tiếp nên việc tốt nhất là sử dụng một công cụ như SERPs Rank Checker. Ở đây, bạn có thể theo dõi thứ hạng của bạn theo một số từ ngữ và cụm từ khóa và xem xét bạn đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Kết hợp các công cụ này, chúng sẽ giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện, đo lường, điều chỉnh chiến lược SEO theo những cách để dễ dàng và đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn. Có một nguyên tắc chung cho hầu hết các công cụ là không phải tất cả các công cụ này đều phù hợp với thương hiệu hay sở thích cá nhân của bạn. Mỗi công cụ đều có những chức năng đặc biệt, và kể từ khi chúng được cho sử dụng miễn phí, thì không có gì ở chúng khiến bạn phải lo ngại. Sử dụng các công cụ này để thấy bạn có thể tối ưu chiến lược SEO của mình như thế nào, và sau đó sử dụng chúng thường xuyên hơn cho hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz