Sự tự động trong Email Marketing – Tiếp thị qua Email: Phần 14

Sự tự động trong Email Marketing – Tiếp thị qua Email

Lên lịch và tự động gửi

Tự động gửi email một đặc tính rất tốt của các nhà cung cấp dịch vụ. Nó sẽ rất tiện dụng nếu bạn muốn “chơi lớn” trong thứ 6 ngày 13 (Black Friday) hay vào lúc giao thừa,v.v… Đặc tính này giúp bạn gửi email vào ngày giờ được lên lịch sẵn một cách tự động

Những thứ cần kiểm tra trước khi gửi email

Hãy chắc rằng bạn hoàn thành những bước sau:

  • Chọn một một dòng chủ đề thu hút để có tỉ lệ xem thư cao
  • Địa chỉ người gửi luôn là vấn đề đầu tiên trong IPS (Intrusion Prevention System) hay còn gọi là hệ thống ngăn chặn xâm nhập. Vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.
  • Cá nhân hóa dòng chủ đề và nội dung email của bạn
  • Một chữ kí tốt là một ấn tượng tốt, ngăn chặn được việc khách hàng ngừng theo dõi.
  • Phải làm theo 7 bước ở Thỏa hiệp SPAM (SPAM Compliance)
  • Tránh dùng những từ ngữ có tính SPAM
  • Thực hiện vài lần kiểm tra để tránh khỏi việc bị đánh dấu là spammer.
  • Nếu bạn gửi một email HTML, hãy kèm theo phiên bản văn bản của nó
  • Chắc rằng bạn đã sàng lọc lại danh sách trước khi gửi chúng ở bất kì nhà mạng nào
  • Gửi email thông qua các nhà cung cấp lớn (Gmail, Yahoo,…)

Theo dõi (Tracking)

Nó giúp cho bạn theo dõi kết quả chiến dịch email của mình, cho bạn biết số liệu thông kê của chiến dịch sau khi gửi email như:

  • Bao nhiêu khách hàng mở thư xem
  • Bao nhiêu khách hàng nhấn vào nút kêu gọi hành động
  • Bao nhiêu đánh dấu email của bạn là thư rác
  • Ai ngừng theo dõi
  • Còn bao nhiêu email không gửi được

Hình ảnh dưới đây là kết quả theo dõi

Tự động

Báo cáo này cũng sẽ chứa toàn bộ danh sách địa chỉ email của người nhận ở từng phần. Ví dụ nếu như bạn muốn xóa những địa chỉ email đã đánh dấu email của bạn là thư rác, bạn có thể xuất danh sách ra dưới dạng CVS thông qua báo cáo theo dõi

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz