Cách xử lý khi đối thủ giảm gía

Bạn sẽ làm gì khi đối thủ của bạn giảm giá? Kate Horstead đưa cho bạn vài lời khuyên.

Việc đối thủ của bạn giảm giá sản phẩm không phải là một điều tốt cho công ty của bạn. Bạn cần có lòng tin rằng việc đối thủ giảm giá thì ít nhất bạn vẫn bảo vệ được lợi nhuận của bạn vì bạn không giảm giá sản phẩm.

Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể thêm lợi nhuận vì bán ít các sản phẩm hơn nhưng với một mức giá cao hơn, việc này tốt hơn bán nhiều sản mà giá thấp.

“Giảm giá sản phẩm có thể mang đến tổn thương cho công ty” theo Mark Stuart, trưởng bộ phận nghiên cứu của Chartered Institute of Marketing.

“Nếu bạn giám giá sản phẩm quá nhiều, bạn sẽ tạo áp lực cho chi phí khi làm nên sản phẩm”.

“Điều bạn cần tập trung là bạn nên tìm ra cách bạn có thể đảm bảo khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn, thay vì tập trung vào giá của sản phẩm”.

Cạnh tranh giá cả

Việc theo dõi những hoạt động đối thủ là điều rất quan trọng, nhưng bạn cũng đừng áp lực để bắt chước theo đối thủ. “Đừng để việc đối thủ giảm giá khiến bạn phân tâm, bạn có thể không giảm giá theo đối thủ nếu bạn cảm thấy đó không phải lựa chọn tốt nhất cho công ty”.

“Tuy nhiên nếu bạn kinh doanh về những lĩnh vực nhạy cảm giá cả khi có biến động giá cả – như kinh doanh mặt hàng gia dụng – thì hãy thay đổi giá khi đối thủ có sự thay đối là một điều nên cân nhắc để thực hiện”.

“Cân nhắc xem cắt giảm bao nhiêu là hợp lý mà vẫn đảm bảo sự phát triển lâu dài của công ty”.

“Hãy bắt đầu với việc cắt giảm một chút và xem nó có ảnh hưởng như thế nào đến doanh số bán hàng”.

Giảm giá sản phẩm là một biện pháp tình thế để tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn chứ không phải trong một thời gian dài.

“Nếu bạn buộc phải cắt giảm giá sản phẩm, hãy hỏi ý kiến những chuyên gia trong lĩnh vực trước khi đưa ra quyết định”. Rồi một thời gian sau, bạn cần đưa mức giá trở lại bình thường, và điều này sẽ gây thiệt hại cho sự phát triển lâu dài của công ty hơn là cắt giảm giá.

Các biện pháp thay thế cắt giảm giá. Hãy đánh giá tình hình của công ty và tìm xem có biện pháp nào tốt hơn việc giảm giá. Hãy hiểu khách hàng va tìm ra điều gì quan trọng với khách hàng bên cạnh giá cả.

Ví dụ, bạn có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hành miễn phí để khách biệt với đối thủ. “Bạn cần có những dịch vụ khác biệt so với  đối thủ và tập trung vào giao tiếp với khách hàng”

“Cách ở đây là bạn cần tìm ra cách bạn kinh doanh mà ít bị biến động bởi giá cả”.

“Giảm thiểu việc nhạy cảm giá hay tránh nó – đó là cách mà những thương hiệu lớn làm – ví dụ Apple” “Đó là cách để tập trung vào chất lượng hơn sô lượng”.

Nguồn: marketingdonut.co.uk

 

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz