Thiết lập dịch vụ giao hàng – Những điểm lưu ý

Nếu bạn muốn cung cấp dịch vụ giao hàng thì bạn cần cung cấp một dịch vụ tin cậy, bảo mật đến với khách hàng. Dịch vụ giao hàng nên có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

  • Đảm bảo dịch vụ giao hàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ giao hàng cho các công ty khác, từ những công ty lớn hay công ty nhỏ, từ giao hàng quốc tế hay nội địa. Cân nhắc xem bạn có cần các dịch vụ thêm như giao hàng 24/24.
  • Tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Đối thủ của bạn có cung cấp dịch vụ giao hàng cả đêm, hay miễn phí giao hàng khi mua trên 2 sản phẩm? Suy nghĩ để làm sao dịch vụ giao hàng của bạn khác biệt và làm cho dịch vụ của bạn cuốn hút hơn.
  • Cung cấp dịch vụ với nhiều tùy chọn. Khách hàng của bạn có thể có khả năng lựa chọn phương thức giao hàng, địa điểm, thời gian nhận. Ví dụ, khách hàng cần yêu cầu chữ kí cho những sản phẩm có giá trị cao, hay các sản phẩm dễ vỡ sẽ được di chuyển nhẹ nhàng hơn.
  • Cân nhắc các chính sách chịu trách nhiệm. Đây là vấn đề mà bạn có thể làm để tạo ra sự khác biệt. Bạn đền bù nếu việc giao hàng chậm chễ hay sản phẩm bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển. Những chính sách này có thể khuyến khích khách hàng đến với công ty bạn.
  • Cho phép khách hàng theo dõi tiến trình các đơn hàng, đặc biệt khi gửi các đơn hàng khẩn cấp hay có giá trị cao. Khách hàng sẽ cảm thấy họ có toàn quyền kiểm soát sản phẩm của mình và bất cứ vấn đề gì xảy ra có thể được phát hiện nhanh chóng.
  • Hãy chọn một công ty cung cấp dịch giao hàng uy tín.
  • Tạo dịch vụ thân thiện với khách hàng khi sản phẩm bị trả lại. Trong khi vào công ty yếu cầu trả phí nếu sản phẩm bị trả lại, cung cấp dịch vụ miễn phí khi trả lại sản phẩm sẽ tạo lòng tin với khách hàng, thậm chí giúp bạn tăng lượng sản phẩm bán ra.
  • Quảng bá dịch vụ chuyển phát của bạn như quảng bá sản phẩm của bạn. Hãy đặt nó trên website công ty. Quảng cáo cần nêu rõ ràng về giá cả hay các chính sách trả lại sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được sự hiểu nhầm.
  • Cân nhắc việc đóng gói. Việc đóng gói sản phẩm rất quan trọng, nó giúp cho sản phẩm có trong điều kiện tốt nhất khi vận chuyển.
  • Giới thiệu các yếu tố thân thiện với môi trường trong chính sách đóng gói của công ty. Khách hàng càng ngày càng nhận thức về việc bảo vệ môi trường, các hiện tượng làm trái đất nóng lên. Đóng gói bằng các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường vừa giảm thiểu chi phí vừa thu hút khách hàng.

Nguồn: marketingdonut.co.uk

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz