thương hiệu cá nhân

Những thống kê cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Những thống kê cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà ở đó danh tiếng online có thể trở thành một thứ tài sản lớn nhất của con người. Một thế giới mà việc bán hàng và tiếp thị được thực hiện bởi chính những nhân viên có thương hiệu cá nhân tốt thay vì là bởi chính thương hiệu đó. Một thế giới mà những công ty tuyển dụng không chỉ dựa trên hồ sơ, mà còn dựa trên những gì họ tìm thấy về ứng viên trên mạng.

Ngày nay, việc xây dựng một cộng đồng người theo dõi lớn mạnh và trở thành người nổi tiếng trong ngành là không hề dễ dàng.

Thương hiệu cá nhân bây giờ không chỉ còn là một lợi thế cạnh tranh nữa mà nó đã trở thành một giá trị cần thiết của một con người nếu họ muốn mở rộng việc kinh doanh của mình; kiếm một công việc tốt hoặc đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới.

Sau đây là 22 thống kê cho thấy giá trị tuyệt vời của thương hiệu cá nhân.

Sức mạnh từ thương hiệu cá nhân của nhân viên.

  • Khi thông điệp thương hiệu được chia sẻ bởi nhân viên trên social media, thì thông điệp đó có 561% khả năng tiếp cận thay vì được chia sẻ bởi kênh social media của chính thương hiệu đó.
  • Thông điệp thương hiệu có tỉ lệ được chia sẻ lại thường xuyên gấp 24 lần khi được đăng bởi nhân viên thay vì là kênh social media của thương hiệu.
  • Trung bình, nhân viên có số lượng người theo dõi gấp 10 lần so với tài khoản social media của công ty.
  • Nội dung được chia sẻ bởi nhân viên nhận được tỉ lệ tương tác gấp 8 lần so với cùng nội dung được chia sẻ bởi kênh social media của thương hiệu.

Nói tóm lại là ngày nay chúng ta tin con người hơn là tin thương hiệu, và chúng ta tương tác với con người nhiều hơn là tương tác với thương hiệu. Nếu bạn không lấy nhân viên của mình làm một lợi thế, thì bạn đang đánh mất thị phần cho những công ty khác tận dụng tốt nhân viên của họ trên social media.

Lợi ích của thương hiệu cá nhân trong bán hàng và tiếp thị.

  • Những nhà lãnh đạo phát triển dựa vào những hoạt động social media của nhân viên đem lại gấp 7 lần hiệu quả so với những nhà lãnh đạo khác.
  • Những nhân viên bán hàng sử dụng social media là một kỹ năng bán hàng sẽ đem lại 78% khả năng bán hàng tốt hơn.
  • 92% số người tin tưởng những lời giới thiệu từ người khác (cho dù họ không biết những người đó) hơn thay vì tin tưởng vào thương hiệu.
  • Những nhà tiếp thị thường xuyên viết blog sẽ có tỉ lệ lợi tức (ROI) cao hơn gấp 13 lần.
  • Sự thống nhất là chìa khóa. Cần phải mất từ 5 đến 7 sự ấn tượng mới đủ để làm cho một người nhớ đến thương hiệu.

Nếu bạn đang tìm cách để mở rộng thị trường và kiếm thêm sự chú ý, thì bạn cần phải tận dụng thương hiệu cá nhân ngay từ đầu. Hãy đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng và tiếp thị sử dụng những công cụ làm lợi thế như social media, blog, video và webinar. Tình hình cạnh tranh ngày càng lớn, nếu bạn không tạo ra sự khác biệt thì bạn sẽ bị người khác vượt mặt.

Sức mạnh của social media trong tuyển dụng.

  • Nhân viên làm ở những công ty có tận dụng lợi thế của thương hiệu cá nhân sẽ có 27% tin tưởng hơn vào tương lai của công ty; 20% dự định sẽ ở lại công ty lâu dài và 40% tin rằng công ty của họ có lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
  • Trong tất cả những nhà tuyển dụng, 95% tin rằng thị trường việc làm sẽ giữ nguyên hoặc tăng tỉ lệ cạnh tranh theo thời gian. Nếu bạn không nổi bật hơn trên mạng, thì đối thủ của bạn sẽ làm.
  • 75% các bộ phận nhân sự bị yêu cầu phải tìm kiếm thông tin về ứng viên online.
  • 85% các bộ phận nhân sự và tuyển dụng ở Mỹ nói rằng danh tiếng online của ứng cử viên sẽ ảnh hưởng phần nào đó đến quyết định tuyển dụng. Khoảng phân nửa nói rằng danh tiếng online sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định tuyển dụng của họ.
  • 70% các bộ phận tuyển dụng ở Mỹ đã từ chối ứng viên dựa trên nhưng thông tin tìm thấy trên mạng.
  • Trong tất cả những nhà tuyển dụng, 90% nói rằng họ có làm nghiên cứu trên mạng về những ứng viên tiềm năng.

Đây là những sự thật mà ta không cần phải suy nghĩ. Hãy tưởng tượng bản thân bạn là người tuyển dụng – chẳng lẽ bạn sẽ không tuyển một người có hình ảnh trên mạng tốt thay vì một người không có hình ảnh gì sao?

Những công ty thành công mong muốn có những nhân viên tuyệt vời, và có một thứ để đánh giá sự tuyệt vời đó là danh tiếng online.

Thương hiệu cá nhân trong quản lý danh tiếng online.

  • Sự tổn hại danh tiếng là mối quan tâm số một của những nhân viên điều hành kinh doanh trên khắp thế giới, và 88% nói rằng họ coi việc tổn hại danh tiếng là một thách thức lớn trong kinh doanh.
  • Trong tất cả những người điều hành, 87% đánh giá việc tổn hại danh tiếng quan trọng hơn rất nhiều so với những mối nguy hại về chiến lược mà công ty họ đang gặp phải.
  • Trong tất cả những người được khảo sát đã trải qua việc tổn hại danh tiếng, 41% nói rằng việc bị mất thu nhập là sự tác động lớn nhất.

Danh tiếng luôn là mối quan tâm của những công ty, nhưng bây giờ chúng ta phải chiến đấu cho cả 2 phương diện online và offline. Với việc tổn hại danh tiếng trở thành mối lo số một của những công ty ngày nay, không có lý do nào mà những lãnh đạo không đầu tư vào việc quản lý danh tiếng online.

Mở rộng kinh doanh với thương hiệu cá nhân.

  • Trong tất cả những người ra quyết định kinh doanh, 84% bắt đầu quá trình mua hàng thông qua lời giới thiệu. Và Google là nơi đầu tiên mà họ tìm kiếm sau khi nhận được lời giới thiệu đó.
  • Trong tất cả những người dùng Internet, 65% cho rằng tìm kiếm online là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất về con người và những công ty. Sự tin cậy này được đánh giá là đáng tin hơn rất nhiều so với những nguồn khác.
  • 53% những người đưa ra quyết định đã từ chối người bán dựa vào những thông tin và họ tìm thấy hoặc không tìm thấy trên mạng.

Cho dù người mua có lời giới thiệu đi nữa, họ cũng bắt đầu quá trình kinh doanh trên mạng. Bạn muốn tạo ra ấn tượng đầu tiên như thế nào? Một hình ảnh online tốt sẽ tạo ra lòng tin và làm cho khách hàng hứng thú trong khi hình ảnh xấu hoặc không liên quan sẽ làm khách hàng bỏ đi.

Mặc dù những điều kể trên …

75% người trưởng thành ở Mỹ, những người đã Google bản thân thì có khoảng một nửa kết quả không mấy tích cực.

Nếu bạn không thích hình ảnh của mình online, thì có rất nhiều cách để bạn cải thiện nó. Nếu bạn nghiêm túc trong việc cải thiện thương hiệu cá nhân của mình, hãy tham gia Thử thách quản lý danh tiếng online trong 28 ngày của tôi. Tôi sẽ hướng dẫn bạn tháng đầu, từng bước một để bạn có thể xây dựng được nền tảng cần thiết cho công việc tương lai; phát triển sự nghiệp và mở rộng việc kinh doanh. Lựa chọn là của bạn.

Nguồn: entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz