Tiếp thị không dành cho những người lười

Tiếp thị không dành cho những người lười

Các cuộc thăm dò gần đây của TrackMaven cho thấy đã có sự suy giảm trong liên quan đến các nền tảng xã hội. Đối tượng của cuộc nghiên cứu này là nền tảng tiếp thị xã hội – Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn – và đã cho thấy rằng ngay cả một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất trên thị trường, Instagram, đã có một sự sụt giảm lớn đến 25% chỉ trong một năm .

Đây không phải là một bất ngờ lớn vì quảng cáo đã thâm nhập vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và chúng ta đã tìm thấy những cách thức mới để thoát khỏi nó, từ việc chặn các ứng dụng và phần mềm mở rộng cho đến cách thức đơn giản nhất là “xóa bỏ”

Vì vậy, các nhà tiếp thị đang phải đối mặt với ngày càng nhiều thách thức để truyền đạt thông điệp của họ. Nó không chỉ đơn thuần là tăng ngân sách, chúng ta phải có được sự chú ý. Vậy chúng ta có những lựa chọn nào?

tiếp thị

Nhắm đến thị trường của bạn.

Để có hiệu quả, thông điệp của bạn phải được hấp dẫn và chân thật. Bằng cách nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn, thông điệp của bạn có thể thu hút các giác quan khác của họ.

Làm thế nào để làm điều đó? Bạn phải biết chính xác thị trường mục tiêu của bạn trông như thế nào. Vượt ra khỏi tầm hiểu biết của những số liệu thống kê, bởi vì, bạn biết đấy, phụ nữ 18-35 tuổi ở Hoa Kỳ có gia cảnh, sở thích và nhu cầu khác nhau.

Công việc của họ là gì và họ làm thế nào để giải trí? Sở thích của họ là gì? Kênh truyền thông ưa thích của họ là gì? Họ đọc tin tức ở đâu? Cách họ đọc thông tin? Khó khăn của họ là gì? Điều gì ngăn cản họ giải quyết một vấn đề cụ thể? Hãy hình dung ra đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến

Nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ, cho họ thấy rằng bạn hiểu khó khăn của họ, và bạn có thể giải quyết những vấn đề đó. Chỉ khi nào khán giả của bạn có thể cảm thấy như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ, thì bạn mới có thể hi vọng mình bán được hàng.

Hãy lãnh đạo bằng suy nghĩ (Thought Leadership).

Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị nội dung là bạn có thể cho công ty của bạn là lãnh đạo trong ngành công nghiệp của bạn . Vị trí này sẽ có khác biệt rất lớn.

Tạo và sắp xếp nội dung có thể gây ấn tượng thới khán giả của bạn bằng tính hữu dụng và thực tiễn. Hãy làm cho trang web của bạn trở thành một thánh địa của những nội dung liên quan đến ngành nghề của bạn; điều này sẽ cung cấp cho bạn một trợ lực rất lớn trên thị trường. Tuy nhiên, hãy trung thực và không sử dụng lợi thế để chèn ép đối thủ cạnh tranh của bạn; điều này sẽ hủy hoại danh tiếng mà bạn khổ sở kiếm được.

Đến một chân trời mới

Tùy thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thích dành thời gian trực tuyến, thâm nhập vào đó. Khám phá các kênh mới để tiếp cận họ.

Ví dụ, Snapchat là một nền tảng quảng cáo đã làm cho rất nhiều người do dự trong cộng đồng tiếp thị. Tuy nhiên, có những người đã thấy được cơ hội để trở thành người hành động đầu tiên và gầy dựng được một số lượng lớn người theo dõi trên Snapchat. Một số doanh nhân đặc biệt sáng tạo đã tìm thấy một cách để tận dụng cơn sốt của Pokemon Go để thúc đẩy doanh nghiệp của họ.

Vâng, các cơn sốt sẽ có thể bình tĩnh lại ngay, nhưng bạn có thể sử dụng chúng để tạo lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Snapchat có thể bị soán ngôi bởi những cơn sốt khác trong năm tới, nhưng trong khi nó vẫn còn có được sự chú ý, bạn phải tận dụng lợi thế của nó. Điều kiện tiên quyết duy nhất ở đây là phải nhanh nhạy và sáng tạo.  Hãy tìm hiểu làm thế nào để sử dụng các kênh mới, hợp thời hay thậm chí các trang không ai ngờ tới để tạo ra không gian mới, nơi thông điệp của bạn không bị lẫn lộn, không giống như Facebook và Twitter.

Nhìn chung, tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên cạnh tranh hơn và không gian ngày càng bị thu hẹp lại. Cách duy nhất để thực sự nổi bật là phải khác biệt, trung thực trong thông điệp và sáng tạo trong các kênh của bạn.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz