Thần kinh học và cách ứng dụng trong tiếp thị

Thần kinh học và cách ứng dụng trong tiếp thị

Khoa học thần kinh là bộ môn nghiên cứu về các chức năng của hệ thần kinh và não, và điều này bao gồm các lĩnh vực như tâm lý học, tâm thần học và sinh lý học. Tiếp thị thần kinh học (neuro-marketing) tập trung vào việc phát hiện và nghiên cứu những lĩnh vực nói trên để ảnh hưởng đến việc ra quyết định của khách hàng.

thần kinh học

Nghe có vẻ phức tạp nhưng nó cũng không khó để hiểu và thực hiện lắm đâu. Tất cả những gì bạn cần làm là tác động đến vào tiềm thức của khách hàng. Vâng, có lẽ nó hơi phức tạp một chút cho nên dưới đây là các mẹo để đơn giản hóa việc này:

  1. Sự ảnh hưởng của cảm xúc.

Tiềm thức bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, đó là lý do tại sao các chiến dịch quảng cáo với những câu chuyện cảm động và hài hước thường có xu hướng thu hút hơn một giới so với những quảng cáo chỉ giới thiệu chung chung một sản phẩm. Bạn cần phải tạo ra các chiến dịch quảng cáo có kết nối cảm xúc với khán giả của bạn. Bạn cũng có thể ảnh hưởng đến khách hàng của bạn bằng cách kích hoạt cảm xúc của họ

Ví dụ, một người thích đọc sách sẽ phát cuồng bởi mùi thơm của sách.

  1. Kích thích thị giác sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Mọi người phản ứng rất tốt đối với hình ảnh vì măt là một trong những giác quan mà chúng ta hình thành đầu tiên, và chúng ta bắt đầu có phản ứng khi nhìn thấy hình ảnh. Ví dụ, màu đỏ và màu xanh lá cây với một chút màu trắng sẽ giúp chúng ta liên tưởng đến mùa giáng sinh. Bạn có thể sử dụng sự kích thích thị giác đê để kích hoạt một phản ứng cảm xúc và khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn.

  1. Giá cả thông minh.

Bao giờ tự hỏi tại sao các sản phẩm có giá 499$ hoặc 999$ thay vì 500$ hoặc 1,000$ không? Sự khác biệt có thể là không nhiều, nhưng tiềm thức của chúng ta lại hiểu theo cách khác. Giá cả của sản phẩm có thể khiến chúng ta bi dội ngược, đặc biệt là khi chúng ta nhận định mức giá đó là đắt tiền. Cảm giác này sẽ được giảm đi khi các sản phẩm được bán với giá 999$ thay vì 1000$.

  1. Bằng chứng mạnh mẽ và chân thật sẽ thu hút tiềm thức.

Tiềm thức của người mua luôn tìm kiếm kết quả thực sự. Đó là lý do tại sao đối tác của tôi và tôi đã đăng những bằng chứng thực tế lên trang web mới của mình như các nghiên cứu trường hợp (case study) và ảnh chụp màn hình thực tế. Một ví dụ khác là người mua hàng sẽ có xu hướng mua một loại trà giảm béo nếu sản phẩm đó tuyên bố rằng nó sẽ làm cho họ “nhìn đẹp hơn” chứ không phải là tuyên bố nó sẽ khiến họ “cảm thấy tốt hơn.”

  1. Các nền văn hóa khác nhau sẽ có phản ứng khác nhau.

Nếu bạn có ý định để kinh doanh ở nơi có văn hóa đa dạng, hãy nhớ rằng những loại người khác nhau sẽ có tiềm thức khác nhau. Những thứ có thể hấp dẫn loại người này nhưng cũng không chắc chắn sẽ hấp dẫn loại người khác

Hiểu sở thích, tâm trạng và cảm xúc của khách hàng là chìa khóa mấu chốt của một chiến dịch tiếp thị thành công.Thật không may, đánh trúng tâm lí khách hàng rất khó. Đây chính là lúc mà khoa học thần kinh thể hiện tầm quan trọng và sẽ giúp cho việc tiếp thị cũng như tốc độ chuyển đổi của bạn được nâng lên một tầm cao mới . Rất đơn giản – chỉ cần tìm hiểu làm thế nào để đọc được suy nghĩ của khách hàng, hoặc thực tế hơn, sử dụng những mẹo này như là điểm khởi đầu.

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz