Tiếp thị nội dung và 5 lời khuyên hữu ích

Tiếp thị nội dung và 5 lời khuyên hữu ích

Nếu ý tưởng tiếp thị nội dung của bạn đòi hỏi phải đăng các bài viết trên blog thường xuyên và hy vọng nó trở nên nổi tiếng thì bạn cần phải suy nghĩ lại chiến lược của bạn. Nếu muốn chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn trở nên tốt hơn thì bạn cần phải tập trung thật chính xác vào đối tượng mục tiêu của bạn và không ngừng cải tiến phương pháp của bạn cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo của chiến lược và chiến thuật.

tiếp thị nội dung

Đầu tiên, chú ý đến tính cách của khách hàng khi tiếp thị nội dung.

Nhìn chung, bạn hoàn toàn phải chú ý đến hồ sơ của khách hàng, hay còn gọi là tính cách của khách hàng (Customer Persona). Các chiến lược tiếp thị luôn luôn bắt đầu với nhu cầu của khách hàng, một yếu tố quan trọng trong chiến dịch tiếp thị nội dung. Nếu không phát triển tốt điều này, nội dung của bạn sẽ chỉ dừng lại ở “tốt” chứ không phải là “tuyệt vời”.

Vì vậy, tính cách của khách hàng là gì? Đó là một bức chân dung toàn diện và chi tiết của một khách hàng mục tiêu tưởng tượng. The Content Marketing Institute đã tổng hợp các nguồn tài nguyên để giúp bạn phát triển và hoàn thiện chiến lược nội dung tiếp thị của bạn.

Một khi bạn đã có tính cách khách hàng của bạn, bạn đã sẵn sàng cho những năm lời khuyên về nội dung dưới đây.

  1. Họp với nhóm của bạn hàng tuần.

Một lời khuyên thú vị từ The Content Marketing Institute đã chỉ ra rằng trong số các nhóm tiếp thị nội dung hiệu quả nhất, sáu trong số mười nhóm gặp nhau hàng tuần để xem xét, sàng lọc và điều chỉnh chương trình nội dung tiếp thị của họ. Nội dung tiếp thị hay thường là nội dung được thảo luận bởi nhiều người.

Nhiều người nghĩ việc sáng tạo là cần phải làm một mình, nhưng nhưng một đội ngũ có thể xây dựng những thứ lớn hơn và tốt hơn so với khi chỉ làm điều đó một mình. Họp hàng tuần giúp tăng cường sự sáng tạo, rèn đúc sự kết nối và cải thiện nội dung tiếp thị cho nhiều công ty.

  1. Xây dựng chiến lược cho thương hiệu của bạn.

Các chiến dịch tiếp thị nội dung tốt nhất luôn được xây dựng dựa trên một chiến lược thương hiệu. Hãy hiểu rõ thương hiệu của bạn đại biểu cho điều gì và những giá trị mà nó đại diện cho khách hàng mục tiêu của bạn. Bất cứ nội dung nào được tạo ra cho chiến dịch của bạn cần phải phản ánh được giá trị thương hiệu cốt lõi sâu sắc là: Có thể hiểu rõ nội dung ở cái nhìn đầu tiên. Mỗi điểm, mỗi kết nối nên nâng cao giá trị thương hiệu để xây dựng lòng trung thành của các khách hàng của bạn.

  1. Tuân theo lịch trình.

Điều này nghe rất cơ bản, nhưng ít người làm điều đó! Soạn ra một lịch trình. . . và tuân thủ nó. Tiếp thị nội dung sẽ có hiệu quả hơn khi bạn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng của bạn. Khách hàng sẽ bắt đầu mong đợi nội dung của bạn, và điều này làm tăng tỉ lệ tiếp xúc, đó là quy tắc vàng cho nội dung.

Tạo ra lịch trình của riêng bạn và tuân thủ chúng. Sử dụng công cụ lập kế hoạch như HootSuite và những phần mềm khác để đưa thông tin sang các mạng xã hội của bạn. Phát hành nội dung một cách định kì. Càng đăng bài theo thì định kì thì sự tiếp xúc giữa bạn và khách hàng càng lớn.

  1. Sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau.

Khi bạn nghe từ “nội dung”, bạn sẽ liên tưởng đến các tài liệu viết như bài blog, bài viết, case study, ebook miễn phí, v.v. Có lẽ bạn sẽ thêm vào “video” sau khi suy nghĩ kĩ. Nhưng đây là một ý tưởng đáng để xem xét: Mở rộng nội dung tiếp thị của bạn bằng cách sử dụng các phương tiện khác nhau.

Những người khác nhau thích nhận các tài liệu ở các định dạng khác nhau. Một số thích podcast, trong khi người khác có thể thích đọc về một chủ đề hoặc xem video. Một số thích bản danh sách, và sách bài tập hoặc thực hành. Làm phong phú nội dung của bạn bằng cách sử dụng các phương tiện khác nhau để phù hợp với từng phong cách khác nhau của khách hàng.

  1. Chấp nhận rủi ro.

“Nếu bạn luôn lặp lại những gì bạn đã làm, bạn sẽ luôn nhận được kết quả giống như những lần trước.” Câu châm ngôn này rất phù hợp với việc tiếp thị nội dung.

Các nhà lãnh đạo vĩ đại, nhà tư tưởng và nghệ sĩ của thế giới là những người mạo hiểm. Beethoven đã rất mạo hiểm khi ông hoàn toàn thay đổi hình thức của bản giao hưởng so với các bản cổ điển trước đó. Steve Jobs đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận máy tính cá nhân bằng cách tập trung vào những gì mà công ty của ông, Apple, làm tốt nhất, và khuyến khích nhân viên của mình cũng suy nghĩ như vậy. Những người nổi tiếng khác trong suốt lịch sử đã trở nên xuất sắc vì họ đã quyết định mạo hiểm bước ra một con đường mới khác với mọi người.

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn là các trang blog, hãy thử microblog hoặc các bài viết dài để trở nên nổi bật. Nếu người khác nói Instagram là con đường nên đi, chọn Twitter. Thử nghiệm và theo dõi thành công của bạn. Tìm hiểu từ những gì hiệu quả và những gì không.

Đừng tự nhốt mình trong một cái hộp tưởng tượng. Phá vỡ nó và thử những điều mới để trở nên nổi bật hơn những người còn lại.

Với những lời khuyên và những điều cơ bản về tiếp thị nội dung mà bạn đã đọc được ở đây, bạn sẽ đi đến đích một cách thuận lợi. Nhưng đừng dừng ở đó, hãy thử những ý tưởng mới và đi trước thời đại. Chúc bạn may mắn

Nguồn: Entrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz