Tổng quan về Email Marketing: email marketing là gì và tại sao phải sử dụng nó? Phần 1

Trong bài tổng quan này, chúng ta sẽ xoay quanh về email marketing (tiếp thị qua email). Có rất nhiều lí do để tiếp thị qua email trở thành một phương thức cần-phải- có trong tiếp thị số (digital marketing).

Chúng ta sẽ thảo luận tại sao tiếp thị qua email luôn luôn là một chiến lược cốt lõi của một chuyên gia tiếp thị số.

email_marketing

Câu hỏi đầu tiên trong đầu chúng ta là: tiếp thị qua email là gì? Có rất là nhiều lí do để việc tiếp thị qua email đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc tiếp thị số.

 

Tiếp thị qua email (email marketing) là gì?

Đẩy mạnh kinh doanh bằng cách gửi email và các bài báo điện tử, đó chính là tiếp thị qua email. Các nhà tiếp thị hiện nay muốn “làm chơi mà ăn thật”, nên họ cần một phương thức tiếp cận đến khách hàngmột cách cá nhân nhất nhưng vẫn không tốn kém. Các nhà tiếp thị chuyên về email luôn biết cách kết nối với khách hàng và đạt được mục tiêu cao nhất.

Không có chiến lược marketing nào có tuổi thọ lâu đời như tiếp thị qua email cả. Có nhiều chiến dịch loé lên rồi biến mất. Nhưng email vẫn đứng vững theo thời gian trong công cuộc tiếp thị hiện đại này.

target_customer

Tại sao lại cần tiếp thị (marketing) qua email?

Email là một công cụ mà gần như được mọi người sử dụng mỗi ngày và nó vẫn đang tiếp tục phát triển và càng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Theo thống kê, số lượng tài khoản email gấp ba lần số lượng tài khoản của facebook và twitter cộng lại. Những nhà tiếp thị hàng đầu đến từ các công ty lớn trên thế giới tin rằng tiếp thị qua email vẫn là phương thức tối ưu nhất để mở rộng việc kinh doanh.

Là một nhà tiếp thị, bạn sẽ có rất nhiều cách có để tiếp cận khách hàng của mình. Tuy nhiên, với thời gian và nguồn lực có hạn, bạn cần xem xét và ưu tiên phương pháp tối ưu nhất. Tiếp thị qua email vẫn làphương thức hữu hiệu nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng để tăng doanh thu cho mình.

 

Làm thế nào để tiếp thị qua email?

Từ những chương tiếp theo, chúng ta sẽ làm quen với các giai đoạn của tiếp thị qua email một cách chi tiết. Sau khi hoàn thành series bài viết này, bạn có thế bắt đầu chiến dịch tiếp thị qua email một cách thành thạo nhất. Hãy bắt đầu với chiến dịch thu thập email trước đã. Nếu bạn có website, hãy đặt mẫu đăng kí thành viên lên website, thông qua đó, bạn có thể thu thập được số lượng email kha khá. Cuối cùng, bạn có thể gửi cho họ một vài email để test thử.

Demo form để thu thập email:

[rainmaker_form id=”182″]

Ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị qua email

Ưu điểm

– Dẫn lượng truy cập trực tiếp tới website của

mình

– Dễ dàng tiếp cận với khách hàng sử dụng

smartphone

– Giúp khách hàng cập nhật thông tin một cách

hiệu quả

– Rẻ. Dễ dàng thay dổi chiến lược tiếp thị

Nhược điểm:

– Quá nhiều email đến từ các nhà tiếp thị khác.

– Bộ lọc spam sẽ lượt bỏ các email tiếp thị

– Nút Unsubscribe (ngừng theo dõi) – Ai cũng ấn

được

– Quá nhiều dịch vụ tiếp thị online

 

Chờ đón phần tiếp theo bạn nhé.

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz