xây dựng thương hiệu

Những chiến lược xây dựng thương hiệu kinh doanh hiệu quả

Những chiến lược xây dựng thương hiệu kinh doanh hiệu quả

Yếu tố lớn nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu là “traffic”. Càng nhiều người đến với bạn thì bạn càng có khả năng kiếm được nhiều tiền.

Bây giờ làm sao để có được sự chú ý của cộng đồng? Làm sao để họ biết rằng bạn hoàn toàn khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh?

Sự bí ẩn ở đây là “xây dựng thương hiệu”. Một tổ hợp các hành động và ý tưởng khiến cho khách hàng của bạn biết rằng bạn nên là sự lựa chọn số 1.

Xây dựng thương hiệu, còn được gọi là “xây dựng nền tảng”, giúp bạn tạo ra một nhóm người hâm mộ trung thành muốn mua mọi thứ mà bạn bán ra; họ kể cho bạn bè về bạn; và là một trong những thước đo giúp bạn nhận biết sự phát triển của việc kinh doanh.

Xây dựng thương hiệu cho các cửa hàng một cách thông mình bằng cách sử dụng những chiến lược sau:

  • Thiết kế và quản lý sự trải nghiệm của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên cho đến khi ai đó chịu bỏ tiền ra mua hàng của bạn.
  • Xây dựng những mối quan hệ khách hàng theo khu vực với những chiến lược bao gồm sự tương tác, tranh luận, truyền thông miễn phí, …. Hãy tùy biến những chiến lược này cho phù hợp với cửa hàng của bạn, sản phẩm và khu vực của bạn.
  • Giao tiếp một cách nhất quán với khách hàng và các đối tượng tiềm năng.

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng phải tập trung vào việc đạt được lòng tin và trở thành dẫn đầu trong khu vực. Việc này phụ thuộc vào việc xây dựng danh tiếng tốt cho chất lượng, giá trị và sự kết nối.

Sau đây là một ví dụ tốt về khu vực tôi sống: Một đầu bếp trẻ tiếp tục điều hành nhà hàng của bố mình khi ông đã nghỉ hưu. Nhà hàng này đã phục vụ thực khách địa phương được gần 30 năm và nó không bao giờ có khách vượt quá 25% diện tích của cửa hàng. Hầu hết những người đến với cửa hàng là những người bị tàn tật.

Khi người con lên tiếp quản, anh ta đã đóng cửa nhà hàng một vài tháng và dành thời gian đó để trang trí lại. Do là đầu bếp, anh ấy đã tạo ra một menu mới với sự kết hợp từ những nguyên liệu chưa từng được nghĩ ra trên thế giới. Anh ta tăng gấp 3 giá bán trước đây khi bố mình còn là chủ.

Ngày đầu tiên mở cửa, chỉ có một hàng khách xếp hàng trước nhà hàng. 2 tuần sau đó, không có nhiều người chịu đến. Sau 1 tháng, anh ta có những khách hàng thi thoảng quay lại nhà hàng. Có 3 thứ đã làm việc kinh doanh của anh ta ngày một xấu đi:

  1. Thức ăn quá béo, quá mặn, kì cục và phục vụ chậm. Anh ta có thể là một nhà quản lý cửa hàng nhưng không thể làm một đầu bếp.
  2. Anh ta tăng giá lên gấp 3 lần và đã đánh mất những khách hàng trước đây đã rất tin tưởng vào bố mình. Có nhiều người còn phàn nàn trên social media.
  3. Anh ta đã mượn quá nhiều tiền, nhiều hơn nhiều so với số tiền kiếm được. Anh ta đã đến rất gần với sự phá sản.

Người con tìm đến nhờ sự tư vấn của một chuyên gia tư vấn nhà hàng, người mà tôi đã từng nói chuyện vài lần. Người tư vấn này bảo người con tìm ra một người đầu bếp tốt nhất có thể và để người đầu bếp đó quyết định menu. Anh ta bảo người con phải giảm giá bán lại, khoảng 20% trong một năm và có thể từ từ tăng lại sau đó.

Không giống như những người khác, người con đã làm theo những chỉ dẫn đó một cách tuyệt đối. Bây giờ, cho dù giá bán có tăng đều qua thời gian, anh ta vẫn có rất nhiều khách hàng đợi ngoài cửa.

Tất nhiên, doanh nhân nào cũng nói “Tôi sẽ không như vậy!” và “Tôi chỉ nhận những lời khuyên tốt!”. Nếu buôn bán thuận lợi, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đã làm đúng. Nếu không như vậy, thì có thể bạn cần phải cải thiện.

Xây dựng thương hiệu tất cả là về hiểu rõ khách hàng và đảm bảo rằng việc kinh doanh của bạn phải đáp ứng đủ và vượt xa những kỳ vọng của họ. Nếu bạn đang tìm cách để xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thêm khách hàng, hãy xem qua bài viết này.

Nguồnentrepreneur

Trả lời

Chúc mừng! Bạn sẽ là người comment đầu tiên.

avatar
wpDiscuz